.
Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Trẻ em ở tuổi mầm non rất nhạy cảm với âm nhạc, trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Trong các giờ học ở lớp mầm non, những giờ học âm nhạc luôn mang lại cho các bé nhiều niềm vui. Cách thức tổ chức các hoạt động âm nhạc phải thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ, để trẻ được thoải mái vận động, nhanh nhẹn, tự tin hơn do vậy giáo dục âm nhạc được trường Mầm non Gia Thượng nói chúng và các cô giáo lớp MGN B1 nói riêng rất quan tâm. Tuần này các bé lớp NT D1 tham gia giờ học giáo dục âm nhạc: DH:" Vui tới trường". Nghe hát: " Chim mẹ chim con", trò chơi âm nhạc : Ai nhanh nhất. Dưới đây là một số hình ảnh cô và trò lớp MGN B1:
Cả lớp chăm chú lăng nghe cô giới thiệu bài học.
Cả lớp chăm chú lắng nghe cô Hà hát.
Bé Bơ trả lời bài giỏi quá.
Tổ 1 tổ 2 tự tin biểu diễn bài hát.
Tổ 3 các con hát thật giỏi.
Cô hướng dẫn thêm cho các bé tổ 4.
Cô và bạn cùng biểu diễn bài hát: " Chim mẹ chim con".
Các bạn chơi trò chơi thật giỏi.
Một ngày của bé ở trường được tham gia rất nhiều hoạt động với những bải học bổ ích. Cô tin rằng, qua các giờ học vui vẻ như này sẽ giúp các con tự tin hơn ở mọi nơi và chắp cánh cho con con bay xa hơn nữa trong tâm hồn của mình.