Việc tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với văn học, nhất
là qua các câu truyện sẽ rất tốt cho sự phát triển ngôn ngữ cũng như nhận thức, nâng
cao năng lực thẩm mỹ của trẻ. Thông qua những bài thơ trẻ thấy vui hơn, bình
tĩnh lại, lắng nghe nhiều hơn, khuyến khích trẻ đọc theo và dễ thể hiện lại bài
thơ theo cảm xúc riêng của trẻ. Ban đầu, trẻ tiếp xúc với thơ ca chỉ là sự
cảm nhận nhịp điệu, rồi đến vần. Sau đó, trẻ sẽ dần dần vỡ về ý nghĩa của từng
từ, liên hệ nội dung của câu truyện đến cuộc sống, như vậy trẻ sẽ có cho riêng
mình một hình dung về thế giới xung quanh thông qua tư duy ngôn ngữ sớm.
Với những ý nghĩa tích cực như vậy hàng ngày, hàng tuần
trong các hoạt động ở lớp giáo viên lớp nhà trẻ D1 luôn đưa những câu truyện vào giới thiệu,
đọc cho trẻ nghe, dạy cho trẻ thuộc, liên hệ nội dung câu truyện với cuộc sống thường
ngày để trẻ có thể cảm nhận được ngôn ngữ bằng cảm xúc và các giác quan một
cách sống động nhất. Sau đây là 1 số hình ảnh của trẻ lớp nhà trẻ D1 qua giờ làm quen văn học truyện: " Chiếc xích đu màu đỏ".
Cô Châu giới thiệu giờ học.
Cô Châu kể truyện cho trẻ nghe.
Cả lớp chăm chú nghe cô kể truyện.
Cả lớp chúng tớ đang nghe cô kể truyện.
Bé An Nhiên trả lời bài rất giỏi.
Bé Đức Huy đang trả lời bài.
Cô nhận xét kết thúc giờ học.
Giờ học kết thúc hi vọng rằng các bé luôn chăm ngoan, khoẻ mạnh đi học đều để được tham gia nhiều giờ học bổ ích hơn cùng cô và các ban.c âm nhạc luôn mang lại hứng thú, tiếng cười ròn tan cho các bé.