Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ trước khi vào trường tiểu học.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học: "Đếm đến 3. Nhận biết các nhóm có 3 đối tượng. Nhận biết chữ số 3. " của các bé mẫu giáo nhỡ B2:
Ổn định chúng con vận động bài hát: "Tập đếm".
Chúng con học toán: "Đếm đến 3. Nhận biết các nhóm có 3 đối tượng. Nhận biết chữ số 3.
Các con nhóm số lượng trong phạm vi 2.
Chúng con rất chăm chú lắng nghe.
Trẻ biết so sánh thêm đối tượng tạo thành nhóm có số lượng là 3.
Bạn Gia Minh lên tìm các nhóm đối tượng có số lượng là 3.
Chúng con nhận biết chữ số 3.
Chúng con sắp xếp các đối tượng hoa, bướm theo yêu cầu của cô.
Chúng con sắp xếp rất giỏi đấy bố mẹ ạ.
Bạn nào cũng hoàn thành bài rất nhanh và chính xác.
Kết thúc giờ học chúng con vận động bài hát: "Bông hồng tặng cô".
Toán truyền đạt cho trẻ những khái niệm kiến thức dễ nhất. Toán học chính là sợi dây liên kết giữa toán học với đời sống thiết thực hành ngày. Giúp trẻ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Hầu hết trẻ mẫu giáo được học toán đều có ý thức tự chủ, độc lập trong cuộc sống. Bởi các em được rèn luyện tư duy logic ngay từ khi còn nhỏ.
Buổi học kết thúc, các bạn rất vui vẻ và tiếp thu được nhiều kiến thức. Bé nào cũng yêu thích giờ học toán.