Hoạt động tạo hình trong trường mầm non giúp trẻ nhận ra vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng xung quanh trẻ, từ đó giáo dục trẻ biết ứng xử với cái đẹp, làm nảy sinh cho trẻ nhu cầu tái tạo và sáng tạo ra cái đẹp. Cũng như các hoạt động khác, hoạt động tạo hình cung cấp cho trẻ các biểu tượng về sự vật hiện tượng, phát triển thể lực cho trẻ, giáo dục đạo đức và kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng lao động cho trẻ. Trẻ mầm non có tâm hồn nhạy cảm với thế giới xung quanh bởi thế giới xung quanh chứa đựng bao điều mới lạ hấp dẫn. Trẻ thường tỏ ra dễ xúc cảm với cảnh vật xung quanh, trẻ dễ bị cuốn hút trước cảnh vật có nhiều màu sắc. Một bông hoa đẹp, một bức tranh sinh động, một đồ chơi ngộ nghĩnh, một cơn mưa, một tờ giấy… cũng có thể gây cảm xúc cho trẻ. Với đặc điểm như vậy nên năng khiếu nghệ thuật thường được nảy sinh ngay từ tuổi ấu thơ.
Trong giờ hoạt động tạo hình nói chung và giờ hoạt động tạo hình “Cắt dán trang phục bé thích” của các bé lớp C3 nói riêng cô giáo luôn động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo, để trẻ tự thể hiện tình cảm, cảm xúc và những hiểu biết của trẻ đối với sự vật mà trẻ muốn thể hiện.
Sau đây là một số hình ảnh trong giờ học ucar chúng tớ.
Chúng tớ cùng hát bài hát " Chiếc khăn tay" Để gáy hứng thú cho giờ học đấy.
Con thưa cô đây là trang phục của bạn gái ạ.
Con thưa cô trang phục của bạn trai ạ
Cô giáo đang dán mẫu cho chúng tớ xem .
Cô ơi con dán được rồi ạ
Con dán trang phục bạn gái ạ
Con dán trang phục bạn trai ạ
Cô ơi con dán xong rồi ạ
Cô ơi con dán trang phục bạn trai ạ
Con thưa cô con thích bài của con vì con dán đẹp ạ.
.Giờ học tạo hình thật vui và ý nghĩa. Chúc các bạn luôn có những giờ học hay, thú vị và ý nghĩa như vaayj