Hoạt động làm quen với toán lứa tuổi mầm non đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, tạo tiền đề phát triển tư duy toán học, kích thích tính tích cực hoạt động, tìm hiểu lĩnh vực toán học ở các giai đoạn tiếp theo. Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ. Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học của các bé lớp MGB C3 : Các bạn lớp MGB C3 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, so sánh hai nhóm bằng
Cô và trẻ mở đầu giờ học bằng bài hát " Tập đếm"
Ôn nhận biết trong phạm vi 5
So sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Bạn Thái Sơn nêu cách tạo nhóm
Bạn Bảo Hân nêu cách tạo nhóm
Trò chơi " Nghe tinh đoán giỏi"
Cô phổ biến cách chơi trò chơi " Thi xem ai đoán giỏi"
Cô kiểm tra kết quả của hai đội chơi