Như chúng ta đã biết giáo dục mầm non là khâu đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, và cũng là bậc học đầu tiên đặt nền móng cho sự hình thành về phát triển toàn diện về đức- trí - thể - mĩ cho trẻ ngay từ tuổi ấu thơ. Chính vì thế mà trong trường mầm non có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động cho trẻ như: Học tập, vui chơi, lao động, đi dạo thăm quan .Trong đó các môn học đóng góp một phần quan trọng, riêng việc cho trẻ làm quen với toán là một nội dung không thể thiếu được nó hình thành ở trẻ cơ sở ban đầu của nhân cách con người.
Trong chương trình giáo dục mầm non, hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động giúp trẻ phát triển toàn diện một cách tốt nhất. Thông qua làm quen với toán trẻ sớm hình thành khả năng tìm tòi, quan sát khám phá ham hiểu biết rèn các thao tác như tư duy, so sánh phân tích tổng hợp, khái quát phân loại một cách có hệ thống, đầy đủ và chính xác Trên cơ sở đó bổ sung thêm vốn ngôn ngữ và góp phần tích cực vào việc phát triển trí tuệ và thể chất cho trẻ. Việc dạy trẻ 3-4 tuổi làm quen với toán về số lượng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức ban đầu cho trẻ trước khi vào trường tiểu học. Từ thực tế trong quá trình dạy học môn toán cho trẻ mầm non như đếm, tạo nhóm, nhận biết mặt chữ số, thêm bớt số lượng, phân chia trong phạm vi 10, nhận biết số lớn số bé mang tính “ trừu tượng ” khó định hình đòi hỏi sư tư duy lô gíc cao bởi trẻ dễ nhớ, nhanh quên còn mang nặng cảm tính. Chủ yếu nhận thức bằng dấu hiệu bên ngoài của đối tượng. Chính vì vậy hôm nay cô và trò lớp MGB C3 cùng nhau học toán; " Nhận biết số lượng trong phạm vi 3". Dưới đây la 1 số hình ảnh của hoạt động:
Cô hướng dẫn các con học bài.
Cô hướng dẫn các bạn làm bài.
Các con làm bài theo hướng dẫn của cô.
Cả lớp làm bài hăng say.
Các con làm bài rất chăm chú.
Các con làm bài rất chăm chỉ.
Các con nối theo hướng dẫn của cô.
Các con làm bài rất giỏi đấy.
Các con đã hoàn thành xong bài rồi.
Các con đẫ hoàn thành bài theo hướng dẫn của cô.