Trẻ em “chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục trẻ bằng những hoạt động thiết, nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Trí tuệ- Đạo đức- Thẩm mỹ- Thể lực. Từ đó, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, phát triển các kỹ năng thực hành, giao tiếp, ứng xử.
Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.
Hôm nay, các bạn nhỏ lớp MGL A3 có tiết học vô cùng bổ ích đó là:" Trẻ vẽ chân dung cô giáo". Thông qua tiết học trẻ biết miêu tả cô giáo qua hình dáng, quần áo, nét mặt, biểu cảm và trẻ biết dùng các kĩ năng vẽ cơ bản để vẽ chân dung cô giáo, trẻ hiểu cách vẽ chân dung. Dưới đây là một số hình ảnh của tiết học:
Mở đầu tiết học, để không khí trở lên sôi nổi hơn, cô và các bạn nhỏ cùng nhau hát bài hát:" Cô Giáo em".
Trẻ chăm chú quan sát tranh mẫu.
Các bạn nhỏ ơi! Cùng chúng tớ:" Vẽ chân dung cô giáo" nhé!
Cô giáo hướng dẫn các bạn còn lúng túng chưa biết làm bài.
Các bạn nhỏ thảo luận với nhau xem sẽ cô giáo như thế nào!
Chúng tớ đã hoàn thành xong bức vẽ các bạn có thấy đẹp không nào?
Quả là tiết học hay và bổ ích phải không các bạn!