Trong chương trì !important;nh giáo dục mầm non, hoạt động khám phá khoa học ở lớp mẫu giáo lớn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức cơ bản ban đầu cho trẻ trước khi vào trường tiểu học. Việc dạy cho trẻ nắm chắc các kiến thức sơ đẳng, những biểu tượng đơn giản, chính xác, cần thiết về sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ. Từ đó hình thành hệ thống hóa kiến thức một cách chính xác, khoa học. Qua môn học giúp trẻ phát triển những kỹ năng nhận thức, kỹ năng xã hội, khả năng tìm tòi, quan sát, phân nhóm, phân loại, phán đoán và giải quyết vấn đề, chuyền tải ý kiến của mình và đưa ra kết luận về các sự vật hiện tượng đã quan sát, tiếp xúc. Qua đó, hiểu biết của trẻ về đối tượng được củng cố và chính xác hơn, ngôn ngữ được phát triển. Trên cơ sở đó hình thành cho trẻ thái độ sống tích cực trong môi trường, trong đó mục tiêu phát triển kỹ năng là mục tiêu cơ bản. Hoạt động Khám phá khoa học "Trường mầm non Gia Thượng thân yêu" nhằm cung cấp cho trẻ kiến thức về tên trường, tên lớp, trẻ biết các khu vực trong trường và một số hoạt động trong trường mầm non. Thông qua giờ hoạt động này, trẻ được phát triển các kĩ năng quan sát, kĩ năng về ngôn ngữ (trả lời, nhận xét mạch lạc), Qua đó, trẻ thêm yêu trường lớp và thích được đi học.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bé trong giờ học của các bé lớp mẫu giáo lớn A5:
Cô !important; và trẻ cùng nhau hát và vận động bài " Trường cháu đây là trường mầm non"
  !important;
Cô !important; và trẻ trò chuyện về bài hát và những điều trẻ biết về trường mầm non
  !important;
Cô !important; giới thiệu cho trẻ biết về trường mầm non Gia Thượng
  !important;
Cô !important; và trẻ cùng nhau tìm hiểu các phòng chức năng trong trường
  !important;
Cô !important; và trẻ cùng nhau tìm hiểu các phòng chức năng trong trường
  !important;
Cô !important; và trẻ cùng nhau khám phá các khu vực vui chơi ngoài trời
Cô !important; và trẻ cùng nhau khám phá khu vực bếp ăn của trường mầm non Gia Thượng
Cô !important; và trẻ cùng nhau hát và vận động bài" Yêu lắm mái trường em"