Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ trước khi vào trường tiểu học.
Các bạn lớp Mẫu giáo lớn A4 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán học ở lớp một.
Một số hình ảnh của giờ học:
Cô và trẻ cùng tham quan sa bàn vườn cây ăn quả nhé
Các bé cùng cô đếm số cây và đặt thẻ số tương ứng nào!
Các bé rất chăm chú nghe cô hướng dẫn
Chúng mình cùng về nhóm và thảo luận tạo nhóm có số lượng là 9 nhé
Chúng mình xâu hạt để tạo ra nhóm có số lượng là 9
Cô bao quát và hướng dẫn các bé khi về nhóm
Sau khi về nhóm thực hiện, các bé cùng nhau trao đổi chia sẻ kết quả mà các con đã thực hiện được theo yêu cầu cùa cô và chơi các trò chơi củng cố rất hào hứng.