Hoạt động làm quen với toán là một hoạt động đặc biệt quan trọng gắn liền với sự phát triển toàn diện ở trẻ. Các hoạt động phát triển nhận thức nói chung và hoạt động cho trẻ làm quen với toán nói riêng là những hoạt động mang tính cứng nhắc, khô khan. Vì vậy, để đạt được hiệu quả trong việc hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non đòi hỏi phải có biện pháp đổi mới, sáng tạo, linh hoạt hình thức tổ chức các hoạt động cho trẻ làm quen với toán.
Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ.
Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi mẫu giáo, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học của các bé lớp MGB C2 :
Cô và trẻ hát bài hát " Tập đếm "
Các bạn cùng nhau lấy đồ dùng về nhé
Các bạn cùng xem trong rổ có gì nhé
Các bạn cùng xem chúng mình xếp và đếm nào
Bạn nào cũng xếp thật giỏi
Các bạn cùng đém thật to nhé
Cùng đếm với 2 bạn nhé
Bạn nào cũng sẵn sàng để chơi trò
Cùng chúng mình tạo nhóm nào
Cùng kiểm tra với chúng nhé
Các bạn lớp MGB C2 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian.