1. Ổn định tổ chức
- Lắng nghe! Lắng nghe! Lắng nghe xem đâ !important;y là tiếng gì nhé! (Cô mở Slide có âm thanh tiếng mưa, sấm)
- Chú !important;ng mình cùng kiểm tra nhé! (Cô mở Slide kết quả cho trẻ kiểm tra).
- Ai có !important; thể nói cho cô và các bạn biết tác dụng của mưa nào!
ð !important;Giáo dục: Các con ạ! Mưa rất cần thiết cho sự sống của muôn loài, nếu không có mưa cây cỏ sẽ khô héo, đất đai cằn cỗi và có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Tuy nhiên nếu mưa nhiều quá cũng có tác hại xấu: gây lũ lụt xói mòn đất. Vì vậy hãy bảo vệ sự sống của chúng ta bằng cách không xả rác thải ra môi trường các con nhé!
2. Phương phá !important;p hình thức tổ chức
* Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Cô !important; cho trẻ hát bài hát: " Cho tôi đi làm mưa với" 2 lần .
- Chú !important;ng mình vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Chú !important;ng mình thấy bài hát như thế nào?
* VĐ theo tiết tấu nhanh bà !important;i: “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Bà !important;i hát: “Cho tôi đi làm mưa với” có thể kết hợp với VĐTTTN, Vậy VĐTTTN là vận động như thế nào? Ai có thể lên đây thực hiện cho cô và các bạn thưởng thức nào!
- Cho trẻ há !important;t 2 lần
+ Lần 1: Trẻ ngồi tại chỗ VĐ.
+ Lần 2: Trẻ VĐ dù !important;ng dụng cụ âm nhạc.
(Lần lượt 3 tổ VĐ với dụng cụ â !important;m nhạc)
- Nhó !important;m bạn trai, nhóm bạn gái.
- Mời cá !important; nhân trẻ lên VĐ.
* Nghe há !important;t: “Mưa rơi”.
-  !important;"Mưa rơi cho cây tốt tươi búp chen lá trên cành, rừng đẹp trăm hoa rung rinh theo gió..." Đó chính là lời bài hát: " Mưa rơi" - Dân ca xá mà sau đây cô sẽ hát tặng chúng mình đấy!
- Lần 1: Cô !important; hát diễn cảm cùng nhạc.
+ Cô !important; vừa hát tặng chúng mình bài hát gì? đân ca nào?
+ Bà !important;i hát nói về điều gì?
+ Để thấy rõ !important; hơn tác dụng của mưa đối với cuộc sống của chúng ta, các con cùng lắng nghe lại bài hát " Mưa rơi" một lần nữa nhé!
- Lần 2: Cô !important; kết hợp múa phụ họa. Trẻ ngẫu hứng cùng cô giáo.
3. Kết thú !important;c:
Cô nhận xét giờ học.
|
- Nghe gì !important;? Nghe gì?
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe.
- Trẻ chú !important; ý nhìn lên màn hình kiểm tra.
- Trẻ trả lời theo vốn hiểu biết.
  !important;
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe.
- Trẻ đứng dậy.
  !important;
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
  !important;
- Trẻ lê !important;n vận động.
- Cả lớp VĐ 2 lần.
- Cá !important;c tổ lần lượt VĐ.
- Nhó !important;m trẻ lên thực hiện
- Cá !important; nhân trẻ VĐ.
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe.
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe.
- Trẻ ngẫu hứng cù !important;ng cô.
- Trẻ lắng nghe
|