1. Ổn định tổ chức
Cô !important; giới thiệu khách mời.
Cô !important; và trẻ hát một điệu nhạc vui nhộn.
Cô !important; giới thiệu chương trình âm nhạc với chủ đề “Quà tặng mẹ”
-Đến với chủ đề &ldquo !important; Quà tặng mẹ” ngày hôm nay, để thể hiện tình cảm của mình với bố mẹ thì các con sẽ làm gì nào?
-GD trẻ: Bố mẹ của cá !important;c con đã làm việc rất vất vả để nuôi dạy, chăm sóc các con vì vậy các con phải luôn yêu quý, nghe lời và biết giúp đỡ bố mẹ nhé.
2. Phương phá !important;p, hình thức tổ chức:
*Dạy trẻ mú !important;a “ Múa cho mẹ xem”
-Tì !important;nh cảm của con dành cho bố mẹ đã được thể hiện qua rất nhiều các bài hát hay đấy.
-Cô !important; mang đến cho các con giai điệu của một bài hát, cùng đoán xem đó là bài hát gì nhé.
-Đó !important; là giai điệu của bài hát gì?
-Cá !important;c con muốn cùng cô hát thật hay bài hát này không?
Cô !important; và trẻ hát lại bài hát “ Múa cho mẹ xem”
-Bà !important;i hát “ Múa cho mẹ xem” không chỉ có giai điệu rất là hay còn có nhiều cách vận động rất là đẹp nữa đấy.
-Bạn nà !important;o giỏi có thể nêu ý tưởng cách vận động của các con nào?
-Cô !important; thấy các con có rất nhiều cách vận động khác nhau rất là thú vị, vào giờ học âm nhạc tổng hợp cô sẽ cho các con thể hiện các cách vận động đó nhé, còn hôm nay cô sẽ dạy các con vận động múa theo bài hát “ Múa cho mẹ xem” nhé.
*Cô !important; múa:
-Lần 1: Cô !important; múa mẫu chính xác các động tác cho trẻ xem. (Kết hợp theo nhạc)
-Lần 2: Cô !important; múa chậm từng câu và phân tích động tác cho trẻ hiểu. (Không nhạc)
+Câ !important;u 1: “ Hai bàn tay của em đây em múa cho mẹ xem”
Hai tay đưa ra phí !important;a trước vẫy nhẹ vào chữ “ Hai”, ngửa lòng bàn tay vào chữ “ em”, tay phải từ từ giơ cao, tay trái để ngang ngực, cuộn cổ tay kết hợp nhún chân chữ “ múa” rồi đổi bên.
+Câ !important;u 2: “Hai bàn tay của em như hai con bướm xinh xinh”
Hai tay đưa ra phí !important;a trước vẫy nhẹ vào chữ “ hai”, ngửa lòng bàn tay vào chữ “ em” đồng thời tay phải giơ cao, tay trái đưa ngang vẫy nhẹ hai cái kết hợp nhún chân theo nhịp.
+Câ !important;u 3: “Khi em đưa tay lên là bướm xinh bay múa”
Tay phải từ từ giơ lê !important;n cao, mu bàn tay uốn cong trên đầu vào chữ “ lên”, tay trái từ từ giơ lên cao, mu bàn tay uốn cong lên đầu vào chữ “ múa”.
+Câ !important;u 4: “Khi em đưa tay xuống là con bướm đậu trên cành hồng”
Hai tay từ từ hạ xuống, bắt ché !important;o nhau trước mặt vào chữ “ xuống”, hai tay từ từ uốn cong trên đầu kết hợp nhún chân.
Bâ !important;y giờ, các con có muốn múa cùng cô không nào?
Cô !important; mời cả lớp đứng lên nào.
*Trẻ mú !important;a:
-Cô !important; cho cả lớp múa: lần 1: Múa không nhạc
  !important; Lần 2: Múa kết hợp nhạc
-Thi đua giữa nhó !important;m bạn trai với nhóm bạn gái.(Nếu trẻ múa sai cô sửa sai cho trẻ)
(Bạn trai mú !important;a, bạn gái hát và ngược lại)
-Nhó !important;m 4-5 bạn
-Mời cá !important; nhân trẻ.
-Cô !important; cho cả lớp múa hát lại lần nữa.
*Nghe há !important;t: “ Mẹ ơi có biết”. Tác giả: Nguyễn Văn Chung.
Cá !important;c con có biết không, mẹ là người chăm sóc, dạy dỗ, yêu thương các con hết mực. Nghĩa mẹ được ví như nước nguồn trong suốt không bao giờ cạn. Hiểu được tình cảm đó, tác giả Nguyễn Văn Chung đã viết bài hát “ Mẹ ơi có biết” để thể hiện tình cảm của người con dành cho người mẹ yêu quý của mình.
Sau đâ !important;y, cô sẽ hát tặng các con bài hát “ Mẹ ơi có biết” của tác giả Nguyễn Văn Chung nhé.
-Lần 1: Cô !important; hát kết hợp cử chỉ, điệu bộ.
Cô !important; vừa hát tặng các con nghe bài hát gì? Do ai sáng tác?
-Lần 2: Cho trẻ xem video ca sĩ há !important;t.
Cô !important; hỏi trẻ về giai điệu bài hát?
Giảng giải nô !important;i dung bài hát: Bài hát có giai điệu mượt mà, tình cảm thể hiện tình yêu của bạn nhỏ dành cho mẹ của mình, để đền đáp công lao của mẹ, con hứa sẽ chăm chỉ học hành để mẹ được vui lòng.
-Lần 3: Cô !important; mời trẻ hát và múa cùng cô.
Bạn nà !important;o có thể lên hát và múa cùng cô nào?
*Trò !important; chơi âm nhạc: Xúc xắc vui nhộn.
-Đến với chương trì !important;nh âm nhạc hôm nay, cô còn mang đến cho các con 1 món quà nữa, đó là gì đây?
-Cù !important;ng khám phá với cô xem điều gì sẽ mang đến cho các con trong chiếc hộp kỳ diệu này nhé.
-Cô !important; có gì đây các con?
-Với chiếc xú !important;c xắc này các con sẽ chơi trò chơi gì?
-Bạn nà !important;o nhớ cách chơi của trò chơi này nào?
Cô !important; nêu cách chơi: Cho trẻ đi vòng tròn và hát bài theo 1 điệu nhạc vui nhộn. Hết điệu nhạc, cô tung xúc xắc và xúc xắc dừng ở mặt có hình ảnh nào thì trẻ phải hát và vận động minh họa theo ý thích bài hát có hình ảnh đó.
Cả lớp đã !important; sẵn sàng tham gia trò chơi này chưa?
Cô !important; tổ chức cho trẻ chơi và chơi với trẻ.
3. Kết thú !important;c
-Cá !important;c con ơi, hôm nay các con được múa theo bài hát gì nào? Cô đã hát tặng các con bài gì? Các con được tham gia trò chơi gì cùng với nhau?
-Cô !important; nhận xét, động viên, khen ngợi trẻ.
Cô !important; tuyên bố thời gian của chương trình âm nhạc đến đây đã hết.
Cô !important; chào trẻ và cho trẻ chào khách.
|