Ô !important;n số lượng 5
MỤC ĐÍ !important;CH YÊU CẦU
&ndash !important; Trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 5.
&ndash !important; Rèn kỹ năng đếm và phân loại các nhóm đồ vật trong phạm vi 5
&ndash !important; Trẻ hào hứng tích cực tham gia các trò chơi. Tham gia các hoạt động theo nhóm
II /CHUẨN BỊ
– Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5 đặt xung quanh lớp
&ndash !important; Mỗi cháu có 5 loại đồ chơi , chữ số 5
&ndash !important; Các hình vuông , tròn, tam giác , chữ nhật trong rổ
&ndash !important; Bảng thảm cho mỗi nhóm
&ndash !important; Bút chì , quyển vở ….
III / TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Ổn định tổ chức
  !important;Hát Trường chúng cháu là trường mầm non
- Qua bà !important;i hát c/c thấy khi học ở trường MN ntn ?
- Ở lớp mì !important;nh có những góc chơi nào?
- Vậy bâ !important;y giờ cô và các con cùng phân loại các đồ dùng đồ chơi của các góc nha?
2. Phương phá !important;p hình thức tổ chức
* Ôn các nhóm có số lượng trong phạm vi 5
- Trong lớp có !important; rất nhiều đồ chơi, cc hãy về góc mình thích tìm về đếm xem có bao nhiêu đồ chơi trong nhóm nhé.
- Cô !important; cho trẻ về nhóm. Cô quan sát và hỏi trẻ về số lượng. cho trẻ nhận biết chất liệu của đồ chơi. Đặc điểm của từng loại đồ chơi.
- Tổ 1 : c/c nhì !important;n xem trong tổ 1 đã sắp xếp những đồ chơi gì ? (dụng cụ âm nhạc). cc hãy đến xem có bao nhiêu dụng cụ âm nhạc? hãy đặt số tương ứng.Đếm: Số lượng? chất liệu ? đặc điểm từng loại đồ chơi ?
- Tổ 2 : ở tổ 2 thì !important; như thế nào? Tổ con có đồ chơi gì? (gạch xây dựng)
- Tổ 3 : tổ 3 con có !important; bao nhiêu cây xanh?
- Bâ !important;y giờ chúng ta sẽ đến xem tổ 4 ntn nha ?……
- Tổ 4 : tổ 4 con có !important; bao nhiêu hộp đồ dùng của góc nghệ thuật?
* Trò !important; chơi :
Thi xem ai nhanh
- Cc thật giỏi, cô !important; sẽ thử tài cc, cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi.
- Cc nhì !important;n xem trong rổ có những gì? Cc hãy xếp số dụng cụ âm nhạc ra nào. Có bao nhiêu dụng cụ âm nhạc.
- Trong rổ cò !important;n có gì nữa? hãy xếp tương ứng dưới 1 dụng cụ âm nhạc là 1 viên gạch nhé.
- Vậy cô !important; muốn dụng cụ âm nhạc và viên gạch bằng nhau cô phải làm sao?
- Vậy 4 thê !important;m 1 là mấy? còn những cách nào nữa?
Trang trí !important; số rỗng 1, 2, 3, 4, 5.
Trẻ vẽ, tô !important; màu, trang trí số rỗng từ 1 – 5
3. Kết thú !important;c
Nhận xét