Trẻ em &ldquo !important;chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục trẻ bằng những hoạt động thiết, nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Trí tuệ- Đạo đức- Thẩm mỹ- Thể lực. Từ đó, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, phát triển các kỹ năng thực hành, giao tiếp, ứng xử.
Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh.
Quá trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tự giác, tính tích cực.
Dưới đây là một vài hình ảnh của tiết học tạo hình: Xé, dán mắt dứa. Các bạn cùng xem nhé.
Cô và các bạn trò chuyện về đặc điểm của quả Dứa
Các bé đang chăm chú lắng nghe cô đàm thoại về quả Dứa
Cô làm mẫu, hướng dẫn các bé dán mắt quả Dứa
Bức tranh dán mắt quả Dứa được cô hướng dẫn các bạn rất tỉ mỉ
Bạn Phong thực hành rất khéo
Bạn Dương đang hoàn thiện bức tranh rất khéo
Hai bạn đã hoàn thành đán mắt quả Dứa. Các bạn nhớ tô nền để bức tranh thêm hoàn chỉnh nhé
Bạn Thóc cần đến sự giúp đỡ của cô
Bức tranh của bạn Bảo rất đặc sắc, đẹp quá đúng không các bé nhỉ.
Chú !important;c các bé sẽ làm được bài dán mắt quả Dứa như cô và các bạn lớp C4 làm nhé.