Hoạt động cho trẻ “ Làm quen với toán” có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Đặc biệt nó có tầm quan trọng rất lớn đối với việc phát triển trí tuệ của trẻ. Cho trẻ “ Làm quen với toán” nhằm hình thành các biểu tượng sơ đẳng ban đầu về toán sẽ cung cấp những kinh nghiệm, những vấn đề có ý nghĩa và thú vị gần gũi liên quan đến cuộc sống thực của trẻ, giúp trẻ có những phản ứng nhanh nhạy xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Với những phương pháp, hình thức dạy bé học toán vừa đơn giản vừa thú vị các cô giáo lớp MGN B1 đã giúp cho các bé có thể nhanh chóng làm quen với những con số, hình dạng, đo lường…
Các hoạt động trong bài học các cô luôn có sự sáng tạo để lôi cuốn trẻ tham gia, không chỉ là học toán mà còn lồng ghép vào trong đó là bài học về đạo đức tình yêu thương, chia sẻ giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.
Đến với giờ học hôm nay, các bé được học bài “Củng cố đếm đến 4, nhận biết số 4” trẻ đếm được đến 4 và nhận biết được số 4, Có kĩ năng liên hệ với thực tế xung quanh đếm các đồ vật. Sau đó, trẻ còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn, bằng phương pháp học mà chơi, chơi mà học như vậy trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó, làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ, đồng thời trẻ thể hiện vốn hiểu biết giúp giáo viên lựa chọn nội dung, củng cố kiến thức phù hợp với khả năng của trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh của các bé lớp MGN B1 trong giờ học.
Cô và các bạn hát bài hát " Tập đếm"
Cô giới thiệu số 4
Trẻ đếm số quả dâu và gắn thẻ số
Bạn Yến Phương đã đếm rất chính xác
Cả lớp cùng đếm các loại quả
Bạn Hoàng An đếm con sóc
Các con lên tập đếm
Các bạn chới trò chơi " Ai nhanh nhất"
Cùng dấu tay với chúng tớ nào
Cùng đếm ngón tay với cô Tình nào