Hoạt động khá !important;m phá hiện tượng tự nhiên là một trong những hoạt động tổ chức cho trẻ ở trường mầm non, thuộc lĩnh vực phát triển nhận thức cho trẻ MGB 3-4 tuổi nói riêng và trẻ mầm non nói chung. Đây là hoạt động có mục tiêu, nội dung rõ ràng, được tiến hành thực hiện bằng các thao tác cụ thể, với những hình thức khác nhau. Mục tiêu của hoạt động là giúp trẻ có kiến thức cần thiết, đơn giản, chính xác, hệ thống về các hiện tượng tự nhiên, tự tìm kiếm, phát hiện những điều chưa biết, còn ẩn giấu về hiện tượng tự nhiên và giải quyết được các tình huống đơn giản xảy ra trong cuộc sống liên quan đến hiện tượng tự nhiên. Để đạt được mục tiêu này, hoạt động khám phá hiện tượng tự nhiên của trẻ MG 3-4 tuổi xoay quanh các nội dung: Thời tiết, nắng, mưa, gió, nước. Khi lựa chọn nội dung cho trẻ MG 3-4 tuổi khám phá hiện tượng tự nhiên, cần đảm bảo tính mục đích, chính xác, hệ thống, vừa sức, hấp dẫn và thực tiễn. Có thể sử dụng phương pháp quan sát, đàm thoại, tích hợp truyện kể, thơ ca, tục ngữ, câu đố, bài hát…, dùng trò chơi, thí nghiệm, mô hình hoá, sơ đồ hoá… thông qua hình thức hoạt động học, chơi. Sau đây là một số hình ảnh về giờ học tìm hiểu một số hiện tượng tự nhiên của các bé lớp C3.
Cô và trẻ hát bài: Cho tôi đi làm mưa với
Mưa rồi các bạn ơi.
Bạn Linh Chi trả lời giỏi quá.
Trời mưa sẽ có hiện tượng gì đấy.
Bạn Minh Đạt trả lời câu hỏi của cô.
Các bạn ơi đây là hình ảnh thời tiết như thế nào.
Bạn Tuyết Nhi trả lời nào.
Các bạn có biết cái gì đang quay không
Bạn Phúc Huy trả lời câu hỏi của cô.
Chúng mình chơi rất vui đấy.
Bé !important; khám phá thế giới xung quanh – Chủ đề nước và hiện tượng tự nhiên, với những hình ảnh minh họa sinh động đầy màu sắc sẽ khuyến khích trẻ quan sát, tò mò, suy nghĩ, khám phá thế giới xung quanh; đồng thời giúp trẻ làm quen, phát triển tư duy, mạnh dạn trong giao tiếp.