!important; Trẻ mầm non chính là những chủ nhân tương lai của đất nước. Các em cần được đào tạo bài bản ngay từ khi bước vào độ tuổi đi học. Nhất là trong xã hội hiện đại ngày nay, khi những vấn đề và thách thức mới đòi hỏi phải được giải quyết bằng những biện pháp mới, tư duy mới, sáng tạo mới. Để làm được điều này, việc sử dụng các phương pháp dạy học mới là hết sức cần thiết. Có nhiều phương pháp dạy học mới ngoài mô hình giáo dục truyền thống như phương pháp Glenn Doman, phương pháp Montessori... Trong đó, phương pháp STEAM là một lựa chọn để giúp trẻ đánh thức và khơi dậy sự sáng tạo nhằm hình thành kĩ năng tư duy mới cho thế hệ mai sau.
Các dự án trong giáo dục STEAM kích thích phát triển tư duy logic, óc tò mò, luôn muốn khám phá tạo ra những cái mới ở trẻ. Sự sáng tạo của các bé được bộc lộ qua việc khám phá về thế giới tự nhiên, tư duy phản biện, đặt câu hỏi và tìm ra đáp án.
Thông qua quá trình làm việc nhóm giúp trẻ xây dựng được khả năng giao tiếp, lắng nghe, kết nối với những người xung quanh để cùng nhau giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Khi tham gia các dự án STEAM, Các bé cùng đội nhóm của mình thử nghiệm những cách làm khác nhau, có lúc thành công, có lúc thất bại và phải chỉnh sửa. Điều này giúp các bé học cách điều chỉnh cảm xúc và điều chỉnh bản thân, vượt qua nỗi thất vọng, rèn luyện tính bền bỉ để có thể vượt qua những khó khăn sau này.
Tuần này các bé lớp MGN B4 tham gia dự án: Làm tranh phương tiện giao thông.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bé khi tham gia hoạt động.
Nhóm bạn nữ lớp MGN B4 đang say sưa làm tranh phương tiện giao thông.
Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động.
Nhóm bạn trai say sưa tạo ra sản phẩm.
Các bạn nhỏ lớp MGN B4 say sưa làm dự án Steam.
Các bé thích thú để tạo ra sản phẩm đẹp.
Bé Bảo Linh và Tố Uyên khoe sản phẩm của mình.
Bé Phú Khang và Bảo Lam với sản phẩm của mình.
Bé Ngọc Hân thích thú với sản phẩm làm tranh phương tiện giao thông bằng hoa của mình.
Các bé khoe sản phẩm của mình cùng bạn.
Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong tổ chức hoạt động cho trẻ là một trong những phương pháp sáng tạo đem lại hiệu quả đối với trẻ tại Trường Mầm non Gia Thượng nói chung và lớp MGN B4 nói riêng. Đây là một điểm sáng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường đáp ứng nội dung chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm". Trong thời gian tiếp theo ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM tiếp tục được nghiên cứu và tổ chức trong các hoạt động giáo dục khác của nhà trường giúp trẻ tự tin, chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động.