!important; Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, trẻ nhỏ đã phản ứng rất nhanh với nhịp điệu, âm thanh qua bước đi, động tác và lời nói của mẹ. Có thể thấy, cảm nhận đầu tiên về ngôn ngữ của của con trẻ là thông qua vần điệu và lời nói của mẹ. Vì thế, cho trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ nhà trẻ làm quen với văn học từ sớm không chỉ là rèn luyện cho trẻ phát âm đúng mà còn là tích lũy nội dung ngôn ngữ – phát triển vốn từ, nói đúng ngữ pháp và mạch lạc hơn. Cho trẻ mầm non làm quen với văn học thông qua thơ sẽ khiến trẻ thấy vui hơn, bình tĩnh lại, lắng nghe nhiều hơn bởi những bài thơ có vần, có điệu sẽ dễ dàng đi vào lòng trẻ. Những bài thơ ngắn khuyến khích trẻ đọc theo vì chúng dễ nhớ và dễ thể hiện. Hơn nữa, những bài thơ còn nâng cao năng lực thẩm mỹ của trẻ, khiến trẻ dần xây dựng sự nhạy bén về ngôn ngữ, cảm nhận ngôn ngữ bằng cảm xúc và các giác quan của mình. Với những ý nghĩa tích cực như vậy, giờ hoạt động làm quen với văn học của lớp nhà trẻ D1 rất được chú trọng. Tuần này, các bạn nhỏ được làm quen với bài thơ “ Miệng xinh” của tác giả Phạm Hổ. Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ làm quen văn học của cô và trẻ lớp D1.
  !important; Trước khi vào bài học, cô và trẻ chơi trò chơi “ Đánh răng”.
Trẻ hứng thú !important; tham gia chơi trò chơi cùng cô và các bạn.
Cô !important; đọc thơ cho trẻ nghe.
- Thô !important;ng qua bài thơ trẻ biết:
+Tên bài thơ, tên tác giả, nhịp điệu của bài thơ
+ Trẻ biết nội dung của bài thơ: Miệng xinh là để nói những lời hay, không được cãi nhau với bạn.
Cô !important; cho tổ lên đọc thơ.
Cô cho nhóm lên đọc thơ.
Hai bé Thanh Lâm và Thùy Dương
hăng hái lên đọc thơ.
  !important;Kết thúc giờ học, cô cho trẻ chơi trò chơi
" Dung dăng dung dẻ"
  !important; Qua giờ học thơ, cô chúc các bé có một giờ học bổ ích, học thêm được nhiều từ mới cho mình và luôn tự tin đứng lên đọc thơ cho ông bà, bố mẹ và các bạn cùng nghe nhé.