Ngay từ khi cò !important;n trong bụng mẹ, những đứa trẻ của chúng ta đã phản ứng nhanh nhạy với nhịp điệu, âm thanh qua bước đi, động tác và lời nói của mẹ. Có thể thấy, cảm nhận đầu tiên về ngôn ngữ của của con trẻ là thông qua vần điệu và lời nói của mẹ. Vì thế, cho trẻ mầm non làm quen với văn học từ sớm nên bắt đầu từ những vần thơ vì nó có vần, có điệu nên sẽ dễ dàng đi vào lòng trẻ hơn so với những câu văn dài. Đến với thơ ca, trẻ còn được hướng tới những tình cảm cao đẹp trong sáng, đằm thắm, thiết tha, trẻ còn có được tình yêu thiên nhiên, tình yêu con người và có những phẩm chất đạo đức tốt.
Thơ đến với trẻ mẫu giáo gián tiếp thông qua vai trò trung gian là người lớn. Bằng giọng đọc truyền cảm và sự phân tích, giảng giải, trao đổi, gợi mở, giáo viên lớp MGB C1 giúp trẻ hiểu được vẻ đẹp của những vần thơ qua bài thơ: Mưa
Bé cùng hát và vận động bài: Cho tôi đi làm mưa với
Bé lắng nghe cô đọc mẫu
Cô đọc thơ qua hình ảnh
Cả lớp cùng cô đọc thơ
Từng tổ thi đua đọc thơ
Nhóm bạn trai đọc thơ
Nhóm bạn gái đọc thơ
Các bé vô cùng thích thú và hăng say đọc thơ cùng cô và các bạn