Trẻ em : " Chơi mà học, học mà chơi". Trẻ luôn hiếu động, tò mò, ham học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục hằng ngày bằng những hoạt động cho trẻ hằng ngày là rất cần thiết nhằm phát triển một cách toàn diện các lĩnh vực: Trí tuệ, thẩm mỹ, thể lực. Từ đó trẻ hoàn thiện nhân cách ngôn ngữ tư duy phát triển khả năng thực hành giao tiếp ứng xử. Trong hoạt động tạo hình trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu nghiên cứu các đối tượng để có được sự hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển khả năng hoạt động trí tuệ như: Óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, càng ngày trở nên giàu có hơn cả số lượng và chất lượng.
Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện ở trẻ phát triển vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
Nhận thức được vai trò to lớn của hoạt động tạo hình đối với sự phát triển toàn diện của trẻ, đội ngũ giáo viên trường mầm non Gia Thượng cùng cô Thảnh và cô Huyền lớp MGN B5 luôn chú trọng công tác phát triển kỹ năng tạo hình cho trẻ ở trường mầm non. Giáo viên luôn tận dụng mọi điều kiện tốt nhất để cho các trẻ phát triển khả năng sáng tạo của bản thân thông qua các hoạt động trong ngày. Trẻ luôn được tự do sáng tạo, phát triển những ý tưởng của bản thân và gửi gắm vào đó những tình cảm ngây thơ của mình đối với sự vật hiện tượng xung quanh của cuộc sống.
Hôm nay, thứ 5 ngày 20 tháng 9 năm 2019 các bé lớp B5 cùng cô tham gia tiết học tạo hình:" Làm đèn lồng trung thu" đấy ạ.
Cô Huyền giời thiệu tên bài học.
Để tạo hứng thú cho trẻ trước khi vào buổi hoc, cô đã cùng các bé vừa hát vừa nhún nhảy theo giai điệu bài hát:" Đêm trung thu". Bạn nào bạn đấy đều rất ngoan.
Các bé cùng nhau hát bài: " Đêm trung thu".
Để các con làm được những chiếc đèn lồng đẹp và có ý nghĩa cô đã làm mẫu 1 cách cẩn thận tỉ mỉ.
Trẻ say sưa chú ý nhìn lên cô làm mẫu.
Bây giờ là lúc các con cùng nhau bắt tay vào làm những chiếc đèn lồng theo ý thích của mình rồi.
Các bé bàn 1 đang làm đèn lồng con cá,
Các bé bàn 2 say sưa làm đèn lồng con cá.
Các bé bàn 3 cùng nhau làm đèn lồng.
Các bé bàn 4 đang làm bài của mình.
Cô lưu ý hướng dẫn thêm những bạn chưa biết làm.
Cô hướng dẫn bạn Minh Anh.
Các bé bàn 5 cùng nhau làm đèn lồng.
Bạn nào bạn đấy đều đã hoàn thiện được sản phẩm của mình. Các con vô cùng vui và hứng thú khi giới thiệu về bài của mình.
Bạn Phương Thảo giới thiệu về sản phẩm của mình cho cô và các bạn cùng nghe.
Lần lượt từng trẻ giới thiệu về sản phẩm của bé làm được.
Kết thúc giờ học bé nào cũng rất vui, phấn khởi khi được cầm những chiếc đèn lồng con cá của mình về khoe với ông bà bố mẹ. Các cô lớp b5 chúc các con trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.