Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, yêu Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức cho trẻ qua học tập, vui chơi.
Quá trình trẻ tiếp xúc với hoạt động âm nhạc như: Học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc...sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hòa, là sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ Mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Biết được điều đó, các cô giáo trường Mầm non Gia Thượng thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ dưới mọi hình thức. Các cô dạy trẻ làm quen với các tác phẩm âm nhạc mọi lúc, mọi nơi. Từ đó hình thành và phát triển ở trẻ các kỹ năng như: Cảm thụ âm nhạc, hát, vận động theo nhạc... Điều này tạo cho trẻ hình thành tình yêu đối với âm nhạc nói riêng và tình yêu đối với cái đẹp nói chung. Đây là những điều tốt đẹp để hình thành và phát triển các yếu tố đức, trí, thể mỹ cho trẻ trong cuộc sống tương lai.
Tuần này các bạn nhỏ lớp MGB C2 tham gia giờ học GDAN ôn hát: “Em đi chơi thuyền”. Trước khi vào bài học cô cho các bạn đọc bài thơ: “ Con thuyền giấy”. Bạn nào cũng thích thú tham gia hoạt động. Dưới đây là một số hình ảnh của trẻ khi tham gia hoạt động.
Trẻ đọc thơ: Con thuyền giấy cùng cô và các bạn.
Cô cho tổ lên 1 lên hát bài hát " Em đi chơi thuyền".
Tổ 2 lên hát.
Thông qua tiết ôn luyện bài hát: Em đi chơi thuyền.
+Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả sáng tác.
+Trẻ biết thể hiện bài hát với giai điệu vui tươi.
+Qua bài hát, trẻ biết nói về em bé đi chơi thuyền trong công viên. Bài hát còn nói về phương tiệng giao thông đường thủy và khi tham gia giao thông không được nghịch ngợm sẽ gây nguy hiểm.
Các bạn gái lên hát.
Các bạn trai lên hát
Ngoài ra, trẻ còn được nghe cô hát bài hát : Ngồi tựa mạn thuyền. Trẻ rất thích thú, chăm chú lắng nghe cô hát.
Trẻ nghe cô hát.
Buổi học thật thú vị và bổ ích, trẻ con được tham gia trò chơi " Thi xem ai nhanh nhất" Bạn nào cũng thích thú tham gia trò chơi.
Trẻ tham gia trò chơi.
Kết thúc tiết học, cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ.