!important; Giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân. Mục đích của giáo dục mầm non nói chung và phát triển ngôn ngữ cho trẻ nói riêng là sự phát triển toàn diện cho trẻ, hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong đó việc nâng cao chất lượng hoạt động làm quen văn học chiếm một vị trí quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
Làm quen văn học đóng vai trò quan trọng trong phát triển giáo dục nhân cách của trẻ, đem lại cho trẻ những hiểu biết đầu tiên về bản thân, về cuộc sống xung quanh. Đặc biệt hơn, làm quen văn học còn phát triển ở trẻ trí tưởng tượng óc sáng tạo nghệ thuật, cũng từ đó giúp cho trẻ phát triển về mặt ngôn ngữ, sự nhạy cảm thẩm mỹ, năng lực cảm thụ văn học và hơn nữa là những bài học về cuộc sống.
Hiểu được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của tiết học làm quen với văn học với trẻ, các cô giáo đã sử dụng các phương pháp, hình thức khác nhau để thu hút trẻ vào các giờ đọc thơ, kể chuyện…giúp trẻ lĩnh hội kiến thứ một cách hiệu quả và hứng thú nhất. Và ngày hôm nay, mời các bạn cùng đến với tiết kể chuyện “Chú vịt xám” nhé!
Mở đầu bài học, cô và trẻ cùng vận động bài hát "Một con vịt".
Cô !important; và trẻ vận động bài hát "Một con vịt"
Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện
Trẻ chú ý lắng nghe cô kể theo tranh
Bạn Hiếu xung phong trả lời câu hỏi của cô
Trẻ xem câu chuyện
  !important;Những câu truyện cổ tích được bà, mẹ hay cô giáo kể cho các bé nghe đều sẽ đi sâu vào tiềm thức tuổi thơ của mỗi bé, giúp tuổi thơ các bé lớn lên với bao nhiêu cảm nhận về cái đẹp – xấu, cái thiện – ác trong cuộc sống. Các câu truyện kể mang đến cho bé những điểm mốc trong ứng xử cần phải có trong đời. Với trẻ em, chúng sẽ luôn bị thích thú bởi những hình ảnh sinh động, bắt mắt và lôi cuốn, cái đẹp, những điều kì diệu.