Giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân. Mục đích của giáo dục mầm non nói chung và phát triển ngôn ngữ cho trẻ nói riêng là sự phát triển toàn diện cho trẻ, hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong đó việc nâng cao chất lượng hoạt động làm quen văn học chiếm một vị trí quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Làm quen văn học đóng vai trò quan trọng trong phát triển giáo dục nhân cách của trẻ, đem lại cho trẻ những hiểu biết đầu tiên về bản thân, về cuộc sống xung quanh. Đặc biệt hơn, làm quen văn học còn phát triển ở trẻ trí tưởng tượng óc sáng tạo nghệ thuật, cũng từ đó giúp cho trẻ phát triển về mặt ngôn ngữ, sự nhạy cảm thẩm mỹ, năng lực cảm thụ văn học và hơn nữa là những bài học về cuộc sống. Hiểu được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của tiết học làm quen với văn học với trẻ, các cô giáo đã sử dụng các phương pháp, hình thức khác nhau để thu hút trẻ vào các giờ đọc thơ, kể chuyện…giúp trẻ lĩnh hội kiến thứ một cách hiệu quả và hứng thú nhất. Và ngày hôm nay, mời các bạn cùng đến với tiết kể chuyện “Bé Mai đi công viên”. Trẻ bị cuốn vào giờ học bởi lời kể hấp dẫn của cô cùng, hình ảnh tranh minh họa đẹp mắt và những lời thoại dí dỏm của các nhân vật trong truyện. Trẻ chăm chú lắng nghe cô kể chuyện và hăng hái trả lời các câu hỏi cô đưa ra, giúp các bé hiểu sâu hơn về nội dung câu chuyện. Dưới đây là 1 số hình ảnh các bé lớp mẫu giáo C4 tham gia giờ học văn học:
Các bé chăm chú nghe cô giới thiệu tên truyện.
Cô và trẻ cùng vận động theo nhạc bài hát : " Dung dăng dung dẻ" trước khi vào bài học.
Cô Chinh kể kết hợp vói cử chỉ hành động.
Cô kể chuyện kết hơp với tranh .
Cả lớp chăm chú nghe cô kể chuyện.
Bé Bon trả lời bài giỏi quá.
Các bé chăm chú nghe cô giải thích nội dung câu truyện.
Bé An Nhiên trả lời giỏi quá.
Bạn Gấu trả lời bài to rõ ràng.
Cô Chinh nhận xét kết thúc giờ học.
Giờ học kết thúc, cô chúc các con luôn chăm ngoan học giỏi nghe lời ông bà bố mẹ và người lớn.