Để giú !important;p trẻ nắm được những quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông đường bộ như đi theo tín hiệu đèn; Đi đúng phần đường cho người đi bộ… các cô giáo lớp MGL A2 đã xây dựng 1 tiết học với đề tài: Tìm hiểu về 1 số biển báo giao thông. Trong tiết học, dưới sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo trẻ đã được tìm hiểu về 1 số biển báo gồm: Biển báo giao thông, biển báo tín hiệu, nguy hiểm... vạch kẻ đường và phương tiện tham gia giao thông. Chúng ta cùng xem các bé đã học những biển báo gì nhé.
Cá !important;c bé cùng tham gia trò chơi mô phỏng các phương tiện giao thông.
Trẻ được xem video thể hiện 1 tì !important;nh huống khi tham gia giao thông.
Trẻ được cô !important; cho tìm hiểu biển báo cấm.
Cô !important; cho trẻ tìm hiểu biển báo nguy hiểm.
Cá !important;c loại biển báo nguy hiểm thường gặp.
Các loại biển báo thường gặp.
Trẻ được chơi trò chơi " Rung chuông vàng "để củng cố kiến thức bài học.
Cô !important; và trẻ cùng hát và vận động theo bài hát" Em đi qua ngã tư đường phố"
Hà !important;ng ngày các cô đã dành thời gian cho trẻ được tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm thực tiễn qua mô hình để các cháu được quan sát, học cách tham gia giao thông đúng luật. Các cô giáo cũng xây dựng các tiết học theo chủ đề như: Bé làm quen với giao thông, ngã 4 đường phố, con đường đến trường… Ngoài ra ở các tiết học trong lớp, các cô giáo cũng chọn lựa những bài thơ, bài hát, đồng dao dễ nhớ, dễ thuộc liên quan đến chủ đề an toàn giao thông để dạy các cháu. Bên trong và ngoài lớp học có nhiều bức tranh được in khổ lớn treo cao để trẻ và phụ huynh thường xuyên được nhìn thấy. qua đó, phụ huynh thấy việc giáo dục an toàn giao thông cho trẻ ngay từ bậc học mầm non là rất cần thiết, giúp cho các cháu có ý thức từ nhỏ.
Việc triển khai giá !important;o dục an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi mầm non, đảm bảo trẻ có một môi trường hoạt động tốt để tự khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm theo hình thức “học mà chơi, chơi mà học”. Qua đó, tạo cho trẻ thói quen tốt về chấp hành các quy định về an toàn giao thông, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa giao thông và các hành vi ứng xử có văn hóa ngay từ bậc học mầm non.