Hoạt động làm quen với toán lứa tuổi mầm non đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, tạo tiền đề phát triển tư duy toán học, kích thích tính tích cực hoạt động, tìm hiểu lĩnh vực toán học ở các giai đoạn tiếp theo.
Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Với lứa tuổi mẫu lớn những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, chính vì thế, để giờ học không bị khô khan, các cô luôn tổ chức các hình thức dạy học khác nhau để giúp các bé luôn hứng thú tham gia các hoạt động, giúp bé phát triển toàn diện.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học làm quen với toán “Dạy trẻ thêm bớt trong phạm vi 9” của các bé lớp MGL A5
Mở đầu giờ học vô và trẻ hát bài hát :Cho tôi đi làm mưa với.
Cô giáo giới thiệu bài học.
Bé cùng đếm số thỏ và cà chua với cô nào.
Trẻ xếp số thỏ và đếm
Bạn Minh Khôi thực hiện xếp và đếm thỏ.
Tiếp theo bé sẽ xếp cà chua dưới thỏ.
Các bé rất cẩn thận khi thao tác xếp và đếm số thỏ và cà chua.
Bạn Hùng Bách trả lời câu hỏi của cô rất to rõ ràng.
Bé nào cũng rất hào hứng nói lên kết quả của mình.
Cuối giờ học, trẻ còn được trò chơi cùng cô giáo.
Chúc các bé sẽ có thêm thật nhiều giờ học bổ ích nữa nhé.