!important; Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất. Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh. Vì vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu được trong chương trình giáo dục trẻ.
Hiểu được vai trò và ý nghĩa của hoạt động tạo hình với trẻ, các cô giáo lớp mẫu giáo lớn A5 luôn tìm tòi, tổ chức nhiều nội dung cho trẻ trong các hoạt động tạo hình. Trẻ rất thích thú và hăng hái tham gia và có nhiều sản phẩm đẹp, sáng tạo. Sau đây là một số hình ảnh của trẻ lớp mẫu giáo lớn A5 tham gia vào hoạt động tạo hình vẽ ngôi nhà theo ý thích:
Cô và trẻ cùng hát bài hát "Nhà của tôi"
Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
Cho trẻ quan sát tranh mẫu
Cho trẻ quan sát tranh mẫu
Bạn Trọng Hiếu hăng say với tác phẩm của mình
Ngôi nhà cao tầng rất đẹp
Bé Minh Anh đang tô màu để hoàn thiện bức tranh
Và đây là sản phẩm rất đẹp của con