Tại Việt Nam, việc dạy tiếng Anh đang được quan tâm từ bậc học mầm non. Nhằm tìm ra hướng đi đúng đắn để dạy tiếng Anh trong trường mầm non trong giai đoạn hòa nhập, toàn cầu hóa hiện nay. Thực tế cho thấy, việc biết sử dụng tiếng Anh thành thục như ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ trở thành yêu cầu giáo dục quan trọng. Từ thực tiễn hoạt động, các đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia giáo dục mầm non đến từ trong và ngoài nước đã thảo luận trực tiếp về các vấn đề cấp bách hiện nay, đồng thời đưa ra kiến nghị, giải pháp tổ chức hoạt động tiếng Anh trong các trường mầm non hiện nay.
Đó là thực tiễn hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non của một số nước trên thế giới và của Việt Nam gồm: Tính cần thiết, tính khả thi, nội dung, hình thức, phương pháp, cách thức tổ chức.Các điều kiện để đảm bảo chất lượng việc cho trẻ làm quen với Tiếng Anh trong trường mầm non: Nội dung, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức môi trường... Đồng thời đề xuất giải pháp định hướng hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non của Việt Nam hiện nay.
Nắm được tình hình đó, trường mầm non Gia Thượng đã kết hợp, lồng ghép tiếng Anh vào môi trường giáo dục thông qua hình thức cho trẻ làm quen qua các tiết học năng khiếu, qua một số hoạt động trong giờ học.
Ngày 21 tháng 05 năm 2019, lớp mẫu giáo nhỡ B2 vui mừng tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng cho các bé dưới sự hỗ trợ, quan tâm sát sao của trung tâm ngoại ngữ E3, BGH nhà trường và phụ huynh lớp mẫu giáo nhỡ B2.
Các con lần đầu được trải nghiệm với cuộc thi dưới tinh thần giao lưu, kích thích tính ham học hỏi và sự tự tin của trẻ.
Các bé lớp mình ngồi nghiêm túc quá!
Các bạn đã sẵn sàng thi chưa?
Các bạn hãy giơ cao đáp án của mình nào!
Các bạn chú nghe câu hỏi của cô giáo nhé!
Không khí thi cũng căng thẳng lắm đấy!
Chỉ còn số ít các bạn đã trải qua 1 nửa câu hỏi!
Còn đây là 5 bạn xuất sắc nhất lớp B2 trong cuộc thi này đấy!
Các câu hỏi bằng tiếng Anh được giáo viên trung tâm E3 sắp xếp dưới các hình thức khác nhau tạo sự linh hoạt và sinh động trong từng câu hỏi, phù hợp với đặc điểm tâm - sinh lý của trẻ mầm non. Đồng thời, các câu hỏi gắn liền với nội dung học của trẻ, bao quát được nhiều chủ đề, giúp trẻ đánh giá tổng quan được kiến thức đã học, khơi gợi cho trẻ sự hứng thú qua từng câu hỏi.
Sau khi trải qua các câu hỏi, ban tổ chức đã tìm ra được 5 thí sinh xuất sắc nhất, 5 thí sinh này sẽ góp mặt trong cuộc thi chung kết Rung chuông vàng trường mầm non Gia Thượng. Xin chúc mừng các bé!