Hoạt động là !important;m quen với toán lứa tuổi mầm non đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, tạo tiền đề phát triển tư duy toán học, kích thích tính tích cực hoạt động, tìm hiểu lĩnh vực toán học ở các giai đoạn tiếp theo.
Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Với lứa tuổi mẫu nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, chính vì thế, để giờ học không bị khô khan, các cô luôn tổ chức các hình thức dạy học khác nhau để giúp các bé luôn hứng thú tham gia các hoạt động, giúp bé phát triển toàn diện.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học làm quen với toán “Dạy trẻ xác định phía trái, phải của bản thân” của các bé lớp MGN B3:
Cô và trẻ cùng mở đầu bài học với một bài hát nhé!
Bé giơ tay trái lên nào!
Bé giơ tay phải lên nhé!
Bé che mắt phía bên phải nhé
Cùng bé thực hiện theo yêu cầu của cô nào
Các bạn tổ 2 giơ tay về phía bên trái nè!
Cùng thực hiện theo tổ tớ nhé!
Cùng nhìn các bé tổ 1 làm theo yêu cầu của cô nhé!
Xem các bạn kể một số đồ vật phía bên phải nào
Bé chơi trò chơi nhé