!important; Văn học có vai trò to lớn trong sự phát triển ngôn ngữ của trẻ, không chỉ là rèn luyện cho trẻ phát âm đúng, một khía cạnh rất quan trọng là tích lũy nội dung ngôn ngữ – phát triển vốn từ, nói đúng ngữ pháp, phát triển lời nói mạch lạc. Ngôn ngữ mạch lạc là phương tiện vạn năng đặc sắc trọn vẹn và có hiệu quả giao tiếp có văn hóa. Việc cho trẻ làm quen với văn học sớm sẽ giúp trẻ có cơ hội sớm hơn để tiếp xúc với ngôn ngữ nghệ thuật, từ đó ở trẻ nảy sinh thái độ sáng tạo ngôn ngữ, sáng tạo trong biểu cảm lời nói, ý thức nói lời hay ý đẹp, hứng thú sáng tạo bài thơ, câu chuyện theo tưởng tượng chủ quan của mình, hình thành ở trẻ phong cách sống.Thơ ca là sự nhịp nhàng cân đối các giai điệu, tiết tấu của ngôn ngữ. Thơ ca góp phần làm giàu có vốn ngôn ngữ, đặc biệt ngôn ngữ thi ca của trẻ. Tuần này các bé lớp MGN B4 tham gia giờ học làm quen văn học: Thơ: Em vẽ của tác giả Hoàng Thanh Hải sáng tác.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bạn nhỏ khi tham gia hoạt động.
Cô và trẻ hát bài hát: Cháu vẽ ông mặt trời.
Cô đọc thơ cho trẻ nghe.
Tổ 2 đọc thơ.
Tổ 3 đọc thơ.
Các bạn trai đọc thơ.
Các bạn gái đọc thơ.
Bé Huyền My tự tin lên đọc thơ.
Cô cho trẻ vận động và kết thúc hoạt động.
Qua giờ học, trẻ đã thuộc thơ và biết đọc diễn cảm, đọc có vần có điệu. Biết thể hiện biểu cảm qua mỗi câu thơ. Cô hy vọng rằng, qua mỗi tiết học, ngoài việc trẻ được cung cấp thêm kiến thức của bài học thì ngôn ngữ của trẻ cũng nhiều hơn. Trẻ tự tin hơn khi tham gia các hoạt động,