!important; Như chúng ta đã biết trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ khi bước vào năm học đầu tiên, tạm rời xa gia đình để đến với vòng tay cô giáo, với các bạn cùng lứa tuổi đầy ắp sự bỡ ngỡ. Trẻ nhà trẻ lứa tuổi 24-36 tháng còn non nớt vụng về cần được chăm sóc kĩ lưỡng về mọi mặt cả tinh thần lẫn thể chất, nhất là trẻ đang trong giai đoạn bi bô tập nói. Do đó việc phát triển vốn từ cho trẻ luôn được trường mần non Gia Thượng nói chung và các cô lớp D1 nói riêng quan tâm, nhằm giúp phát triển và tích lũy được vốn từ cho trẻ.
Với trẻ mầm non nói chung và trẻ lứa tuổi nhà trẻ nói riêng thì nhận thức và phát âm đúng các từ ngữ là việc khó khăn, vì bản thân trẻ còn nói ngọng và cô là người củng cố, uốn nắn trẻ nói cho đúng, nói chuẩn, nói đủ câu để trẻ phát triển được ngôn ngữ cũng như tư duy một các tốt nhất. Chính vì vậy mà phải cho trẻ có nhiều cơ hội được quan sát, được thỏa mãn trí tò mò, lòng ham muốn được khám phá thế giới xung quanh.
Không những vậy, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc ứng dụng công nhệ thông tin trong giảng dạy cũng được các cô giáo lớp nhà trẻ D1 sử dụng thường xuyên, nhằm gây hứng thú học cho trẻ. Những hình ảnh động với màu sắc chân thực gây được sự hấp dẫn đối với trẻ, giúp trẻ có cái nhìn chân thực về các sự vật hiện tượng của thế giới xung quanh từ đó phát triển khả năng ghi nhớ của trẻ.
Tuần này, các bé lớp nhà trẻ D1 được tham gia giờ học nhận biết tập nói: Đồ dùng cá nhân của bé. Với giờ học này sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn về đặc điểm cấu tạo các đồ dùng cá nhân ở xunh quanh trẻ để từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện : Đức, trí, thể, mỹ và nhất là phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
Dưới đây là một số hình ảnh của cô và trẻ khi tham gia hoạt động.
  !important;Trước khi vào bài học, cô cho trẻ chơi trò chơi: " Đi siêu thị" để dẫn dắt vào bài.
Trẻ đi siêu thị cùng cô và các bạn.
Cô cho trẻ tập nói " Chiếc ba lô"
Cô Dung mời các bạn xung phong lên tập nói cùng cô và các bạn.
Bé Hải Nam hăng hái lên tập nói chiếc ba lô cho các bạn cùng nghe đấy.
Đồ dùng cá nhân của bé còn có cả áo nữa đấy.
Cô mở rộng thêm cho trẻ biết một số đồ dùng cá nhân khác của trẻ.
Trẻ tham gia chơi trò " Thi xem ai nhanh"
Kết thúc giờ học, cô và trẻ hát bài hát " Đôi dép"
Trẻ hứng thú tham gia hát cùng cô và các bạn.
Giờ học kết thúc, cô chúc các bé có một giờ vui vẻ và bổ ích.