Việc tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với văn học, nhất là thơ ca sẽ rất tốt cho sự phát triển ngôn ngữ cũng như nhận thức, nâng cao năng lực thẩm mỹ của trẻ. Thông qua những bài thơ trẻ thấy vui hơn, bình tĩnh lại, lắng nghe nhiều hơn, khuyến khích trẻ đọc theo và dễ thể hiện lại bài thơ theo cảm xúc riêng của trẻ. Ban đầu, trẻ tiếp xúc với thơ ca chỉ là sự cảm nhận nhịp điệu, rồi đến vần. Sau đó, trẻ sẽ dần dần vỡ về ý nghĩa của từng từ, liên hệ nội dung của bài thơ đến cuộc sống, như vậy trẻ sẽ có cho riêng mình một hình dung về thế giới xung quanh thông qua tư duy ngôn ngữ sớm.
Với những ý nghĩa tích cực như vậy hàng ngày, hàng tuần trong các hoạt động ở lớp giáo viên lớp B1 luôn đưa những vần thơ vào giới thiệu, đọc cho trẻ nghe, dạy cho trẻ thuộc, liên hệ nội dung bài thơ với cuộc sống thường ngày để trẻ có thể cảm nhận được ngôn ngữ bằng cảm xúc và các giác quan một cách sông động nhất. Sau đây là 1 số hình ảnh của trẻ lớp nhà trẻ D1 qua giờ học thơ: "Bạn mới".
Cô và trẻ cùng nhau chơi trò chơi trước khi vào bài học.
Cả lớp chăm chú nghe cô Hoà đọc thơ.
Cô Hoà đọc bài thơ kết hợp với PP.
Các bạn rất thích thú học bài.
Chúng tớ đang đọc thơ cùng cô này.
Các bé tự tin tham gia đọc bài thơ.
Bé Min đọc thơ giỏi quá.
Cô Huyền nhận xét kết thúc giờ học.
Giờ học két thúc vọng rằng các bé luôn chăm ngoan, khoẻ mạnh đi học đều để được tham gia nhiều giờ học bổ ích hơn cùng cô và các ban.c âm nhạc luôn mang lại hứng thú, tiếng cười ròn tan cho các bé.