!important; Vì những ý nghĩa vô cùng to lớn của hoạt động với đồ vật. Các cô giáo lớp D1 đã tạo ra môi trường thật nhiều đồ vật cho bé, để bé được tận mắt nhìn và hoạt động với chúng, có thể là đồ chơi hoặc đồ vật thật (nếu không gây nguy hiểm), đặc biệt là loại đồ chơi chứa đựng nhiều yếu tố kích thích phát triển tư duy và hành động cho bé.
“Trẻ lên 2-3 cả nhà học nói”. Đúng là như thế, trẻ thích nói và liên tục hỏi. Những suy nghĩ của bé vô cùng ngộ nghĩnh, cách diễn đạt lại hạn chế. Đứng trước một sự vật hiện tượng mới, bé muốn biết ngay lập tức và hỏi “Cái gì đây”, “Để làm gì”. Người lớn lúc này hãy dành thời gian để vui chơi cùng bé để giải đáp những thắc mắc, những điều băn khoăn và hướng dẫn bé cách hoạt động với chúng. Điều này sẽ tạo ra những hành vi vô cùng tích cực cho bé sau này.
Nhờ vậy mà tâm lý bé phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trí tuệ, từ đó nhịp độ ngôn ngữ của trẻ tăng lên rõ rệt về vốn từ cũng như cách phát âm ngày càng chính xác. Và nếu không được hoạt động, bé sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, đứng ngồi không yên.
Dưới sự hướng dẫn của người lớn, bé rất thích thú khi được biết tên, gọi đúng tên và biết được ý nghĩa của chúng: cái bát để đựng đồ ăn, cái cốc dùng để uống nước, cái thìa để xúc ăn, chiếc mũ để đội, đôi dép để đi…Mọi thứ xung quanh trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của bé. Bé hào hứng tìm tòi, khám phá, tháo lắp đồ dùng, lắp cái này vào cái kia, xây dựng, lúc nào bé cũng bận rộn, luôn tay luôn chân. Không phải ngẫu nhiên mà “Hoạt đông với đồ vật trở thành hoạt động chủ đạo của lứa tuổi nhà trẻ”. Đồ vật với bé không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thỏa mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và có cách sử dụng tương ứng.
Dưới đây là 1 số hình ảnh các bé lớp NT D1 tham gia tiết học luồn dây giày tặng mẹ.
Cá !important;c bé cùng cô chơi trò chơi: " Tập tầm vông".
Cả lớp chăm chú !important; quan sát mẫu.
Cô !important; Huyền lại gần hướng dẫn bàn bạn Gấu thực hiện luồn dây giày.
Cô !important; Huyền, cô Dung đến từng bàn để hướng dẫn thêm.
Cô !important; Huyền hướng dẫn thêm cho bé Bảo An.
Sau khi hoà !important;n thành xong bài của mình, các bé rất phấn khởi được đem bài lên trưng bày và ngắm nghía tác phẩm của mình.
Bạn Khá !important;nh An đang nhận xét về bài của mình.
  !important;Kết thúc giờ học, các bé đã có thêm kỹ năng luồn dây giày. Chúc các bé có những tiết học sau thật vui thú vị và đầy ý nghĩa.