!important;
  !important;Thông qua giờ HĐVĐV xếp ngôi nhà của các bé lớp NT D1 các bậc cha mẹ hiểu rõ hơn đứa trẻ của mình có thể học như thế nào, để người lớn chúng ta thực hiện tốt hơn công tác giáo dục trẻ, góp phần phát huy cao hơn khả năng tích cực họat động của trẻ.
Nội dung HĐVĐV được xâ !important;y dựng dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ. Các nội dung đã được sắp xếp theo nguyên tắc đồng tâm và phát triển từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Khi thực hiện nội dung xếp hình, trẻ tiếp xúc với các đồ vật có các dạng hình học cơ bản như: Vuông, tròn, tam giác, chữ nhật và các biểu tượng mầu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng, trắng, đen…. Với nội dung này trẻ phải thực hiện nhiệm vụ nhận biết, gọi tên, phân biệt mầu sắc, hình dạng. Khi đó trẻ sẽ được hình thành các biểu tượng về hình dạng và mầu sắc qua dấu hiệu của đồ vật. Trong trường mầm non, HĐVĐV luôn có sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên.
Cả lớp lắng nghe cô !important; giới thiệu vào bài mới.
Cô và các bé cùng hát bài: " Nhà của tôi".
Các bé cùng trò chuyện với cô.
Các bé chăm chú quan sát ngôi nhà cô đã xếp.
Bạn nào cũng thích quan sát cô xếp mẫu.
Bé Hà Uyên trả lời bài thật giỏi.
Bé Hà Linh xếp mẫu cho cả lớp cùng xem.
Bé !important; khánh Ngọc xếp nhà thật giỏi.
Bạn nào cũng say sưa xếp.
  !important;Kết thúc giờ học, các bé đã có thêm sự hiểu biết về màu sắc, hình khối. Các cô chúc các con luôn có những giờ học bổ ích và thú vị hơn nữa.