Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Trẻ em ở tuổi mầm non rất nhạy cảm với âm nhạc, trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Trong các giờ học ở lớp mầm non, những giờ học âm nhạc luôn mang lại cho các bé nhiều niềm vui. Cách thức tổ chức các hoạt động âm nhạc phải thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ, để trẻ được thoải mái vận động, nhanh nhẹn, tự tin hơn do vậy giáo dục âm nhạc được trường Mầm non Gia Thượng nói chúng và các cô giáo lớp NT D1 nói riêng rất quan tâm. Tuần này các bé lớp NT D1 tham gia giờ học giáo dục âm nhạc: DH: Em búp bê. NH: ĐI nhà trẻ. Dưới đây là một số hình ảnh cô và trò lớp NT D1:
Cô và trẻ cùng nhau trò chuyện về em búp bê.
bé Xoài thích thú khi được trò chuyện với em búp bê.
Nhóm các bạn cùng nhau hát giỏi quá.
Các bé trai hát thật hay.
Hãy nghe chúng tớ hát này.
Bé Huyền Trang tự tin biểu diễn
Cô và trẻ cùng hát bài đi nhà trẻ.
Cô nhận xét kết thúc giờ học.
Giờ học giáo dục âm nhạc luôn mang lại hứng thú, tiếng cười ròn tan cho các bé. Qua giờ học ngoài bài hát trong kế hoạch, trẻ còn được ôn các bài hát trong chủ đề. Hi vọng rằng các bé luôn chăm ngoan, khoẻ mạnh đi học đều để được tham gia nhiều giờ học bổ ích hơn cùng cô và các bạn.