!important; Việc dạy học trong các tiết học có một ý nghĩa quan trọng đối với việc làm nảy sinh các yếu tố của hoạt động học tập ở trẻ mẫu giáo.Khác với "giờ học" ở trường phổ thông, " tiết học" ở trường mẫu giáo được tổ chức linh hoạt hơn, mang tính tổng hợp hơn, trong đó trò chơi học tập giữ một vị trí vô cùng quan trọng.Trong " tiết học ", chủ yếu là thông qua các trò chơi học tập, niềm hứng thú đối với các lĩnh vực tự nhiên và xã hội có khả năng xuất hiện ở hầu hết trẻ mẫu giáo.
  !important; Hiện nay, nhiều nghiên cứu về tâm lý phát triển ở lứa tuổi trẻ mầm non khẳng định, trẻ bắt đầu tiếp thu kiến thức bên ngoài từ thuở lọt lòng và thậm chí nhiều trẻ sớm nhận biết ngay từ trong bụng mẹ. Khả năng phát triển cũng như nhân cách của trẻ được hình thành trong 5 năm đầu đời. Tuy nhiên, trong giai đoạn mầm non, hình thức học tập thông quá các trò chơi sẽ giúp bé tiếp thu và ghi nhớ nhanh hơn.
  !important; Trước khi bước vào các hoạt động học tập, trước hết, trẻ cần được hình thành nề nếp, kỹ năng cần thiết phục vụ cho 1 tiết học. Trẻ được chia theo tổ, làm quen với hình thức ngồi theo tổ theo đúng thứ tự alphabelt. Ngoài ra, trẻ cần được hình thành hoạt động có chủ đích: giơ tay khi phát biểu hoặc có ý kiến. Trẻ cần có được kỹ năng bê ghế bằng 2 tay, ngồi chuẩn dáng để tập trung hơn trong việc học tập. Đây được xem là hoạt động cần thiết cho lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, lứa tuổi tiền tiếp cận với hoạt động có chủ đích là học tập.
  !important; Sau đây, xin mời các bạn cùng đến với một vài hoạt động của các bạn nhỏ lớp MGN B3 rèn nề nếp học tập nhé!
Cô Trang đang hướng dẫn các con cách giơ tay phát biểu!
Các bé đang xem cô hướng dẫn cách bê ghế đúng cách.
Các bé hãy cùng cô ngồi thẳng lưng nào!
Các bạn hãy học cách bê ghế với chúng tớ nhé!
Cô Trang đang chỉnh dáng cầm ghế cho bạn Khánh An đấy!
Đây là tư thế bê ghế của các bạn ấy!