CHẾ ĐỘ SINH HOẠT 1 NGÀY CỦA BÉ TẠI TRƯỜNG
MẦM NON GIA THƯỢNG
|
|
Giờ
|
Hoạt Động
|
Nội Dung Chính
|
7h00 – 8h00
|
Đón trẻ
|
-Đón trẻ - Trao đổi thông tin với phụ huynh
- Trò chuyện – vui chơi cùng bé
|
8h00-8h30
|
Thể dục
|
-Thể dục sáng
-Vệ sinh cá nhân
|
8h30 – 9h00
|
Hoạt động dạy học
|
-Hoạt động chung cả lớp
-Giáo viên hướng dẫn trẻ tìm hiểu, khám phá chủ đề theo kế hoạch
-Trẻ tiếp thu nội dung và kỹ năng mới: quan sát, phân tích, so sánh, tổng hợp
|
9h00–10h00
|
Hoạt động góc
|
-Hoạt động gắn với chủ đề đặc biệt ở các góc đặc trưng (góc khoa học, góc nghệ thuật…) giúp tìm kiếm và phát triển ưu điểm của trẻ
-Trẻ hoạt động theo nhóm nhỏ hoặc cá nhân
-Chơi đóng vai
-Luyện tập các kỹ năng đã học
|
10h00 –10h45
|
Hoạt động ngoài trời
|
-Chơi một số trò chơi với chủ đề phù hợp
-Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Chơi với cát với nước
|
10h45 – 12h00
|
Ăn trưa
|
-Rửa tay
-Ăn trưa
-Vệ sinh
|
12h00 – 14h00
|
Ngủ trưa
|
-Nghe hát ru, dân ca,…
-Ngủ trưa
|
14h00 – 15h00
|
Ăn chiều
|
-Vệ sinh
-Vận động nhẹ
-Ăn chiều
|
15h00 – 16h00
|
Hoạt động chiều
|
-Hoạt động cả lớp, nhóm nhỏ hoặc cá nhân để giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng sống
-Chơi các trò chơi nhằm phát huy tính sáng tạo
-Học các môn năng khiếu tự chọn
|
16h00 – 17h00
|
Trả trẻ
|
-Chơi tự chọn hoặc học ngoại khóa
-Trả trẻ - Trao đổi thông tin với phụ huynh
|
|
Mỗi bé đến trường được phát triển đầy đủ 5 lĩnh vực phát triển: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm và xã hội. Những kỹ năng mà các bé tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
Nhận thức được tình hình đó mà trường mầm non Gia Thượng luôn đặt công tác chăm sóc giáo dục trẻ lên hàng đầu. Nhà trường luôn trú trọng đến việc chăm sóc các bé từng ngày.
Hàng ngày các bé ở trường từ 7 giờ 30 sáng đến 5 giờ 00 chiều. Trong suốt thời gian này bé được các cô giáo chăm sóc và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, rèn nề nếp một cách nhịp nhàng, phù hợp, đảm bảo đúng theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ giáo dục và đào tạo đã quy định.
Trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Nhìn vào chế độ sinh hoạt của bé hàng ngày với những công việc tưởng như đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được những công việc đó các cô giáo mầm non phải có đủ cả 4 vai trò “Người mẹ hiền - Cô giáo giỏi - Thầy thuốc tốt - Người nghệ sỹ tài năng”. Bởi ở trường mầm non là chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ phát triển một cách toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ và lao động.
Đón bé vào lớp:
Sáng ngủ dậy bé được ông, bà, bố mẹ đưa đến trường cùng cô và các bạn. Thời điểm này phụ huynh trao đổi với cô giáo tình hình sức khoẻ ở nhà của bé. Đây cũng là lúc các cô giáo dạy cho các bé cách chào hỏi lễ phép.
Ảnh đón bé vào lớp
Thể dục buổi sáng:
15 phút thể dục buổi sáng là lúc bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, tạo sức khỏe và tâm thế vui vẻ, phấn khởi chuẩn bị cho một ngày mới hoạt động ở trường.
Ảnh: Các bé tập những bài tập thể dục buổi sáng
Hoạt động dạy học:
Là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường. Đây là hoạt động học mà chơi, chơi mà học, cô giáo cung cấp cho bé những kiến thức mới ở các bộ môn trong chương trình qui định của Bộ Giáo dục đào tạo.
Ảnh:Giờ học của các bé lớp MGL
Hoạt động ngoài trời:
Xen kẽ giữa động và tĩnh các cô giáo đã tổ chức linh hoạt các hoạt động để đảm bảo phù hợp với sự nhận thức và phát triển của bé.
Hoạt động chơi:
Đây chính là lúc một xã hội trẻ em được hình thành, bé được đóng vai những ông bố, bà mẹ, những kỹ sư, những người bán hàng ở góc phân vai.
Ảnh: Hoạt động vui chơi
Giờ vệ sinh:
Ở trường Bé được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ như : rửa tay, lau mặt, uống nước, xúc miệng nước muối, gấp quần áo....
Ảnh: Bé được rửa tay bằng xà phòng
Giờ ăn:
Sau các hoạt động học tập - vui chơi các bé được cung cấp bổ sung lượng calo cần thiết để cho cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Trong ngày bé ăn 2 bữa ăn :1bữachính và 1bữa phụ.
Ảnh: Tổ chức giờ ăn cho trẻ
Giờ ngủ:
Bé được cô chăm sóc tận tình chu đáo. Sau giấc ngủ trưa khoảng 120 – 130 phút, bé thức dậy và tham gia các vận động nhẹ cùng cô và các bạn để người tỉnh táo.
Giờ ăn chiều:
Sau khi các bé ngủ dậy các bé còn được ăn bữa chiều với các món như bánh –caramen, phở- sữa, bún – sữa, cháo- sữa chua … được thay đổi chế độ theo ngày.
Hoạt động năng khiếu:
Trong giờ năng khiếu, các bé được vừa học vừa chơi ở các bộ môn vẽ, tô màu, cảm thụ âm nhạc hoặc các bé lớn được làm quen với tiếng anh…
Ảnh: Học năng khiếu múa
Ảnh: Học năng khiếu đàn
Giờ trả các bé về:
Sau một ngày vui chơi sinh hoạt cùng các bạn và cô giáo, các bé háo hức gặp lại ba, mẹ và những người thân của mình. Đây là thời điểm phụ huynh cần trao đổi thông tin với cô giáo để năm bắt tình hình sinh hoạt của cháu trong ngày.
Ảnh trao đổi với phụ huynh giờ trả trẻ
Các bé đã kết thúc một ngày của mình tại trường mầm non Gia Thượng.
Bé tạm biệt cô giáo và các bạn về nhà với bố mẹ. Bé lại mong chờ một ngày mới đến trường vì mỗi ngày đến lớp là một ngày vui.
|