Ngô !important;n ngữ là một trong các phương tiện để giáo dục trẻ một cách toàn diện bao gồm sự phát triển về tư duy nhận thức, sáng tạo, các chuẩn mực đạo đức, kỹ năng xã hội…
Phá !important;t triển ngôn ngữ rất quan trọng đối với trẻ mầm non nhất là các câu chuyện vì nó là phương tiện phát triển ngôn ngữ cho trẻ có đủ vốn từ để nói năng lưu loát, diễn đạt tình cảm, biết sử dụng từ đúng lúc, đúng chỗ, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ. Thông qua nội dung các tác phẩm giáo dục trẻ biết yêu quý người hiền lành, biết ơn và kính yêu ông bà, bố mẹ, anh chị, bạn bè, biết nhường nhịn em nhỏ. Kể chuyện sáng tạo đối với trẻ mầm non là tất cả kỹ năng nghe - nói - đọc, đều phát triển và có mối quan hệ qua lại với nhau, không dạy ngôn ngữ một cách riêng rẽ và được tích hợp trong các hoạt động nhằm thúc đẩy các nhu cầu của trẻ, bằng cách giúp trẻ phát triển trí tuệ, phát triển ngôn ngữ một cách mạch lạc trong giao tiếp tạo cho trẻ nghe - hiểu - nói là hết sức cần thiết. Việc tiếp thu ngôn ngữ còn phụ thuộc vào sự nhanh nhạy của hệ thần kinh và ý trí của trẻ. Trẻ em tham gia hoạt động giao tiếp thì lời nói của trẻ mới phát triển tốt.
Mời Quý phụ huynh cùng các thầy cô cùng dự giờ 1 tiết thi giáo viên dạy giỏi của cô trò lớp NT D2 vào sáng 3/11.
Cô !important; cùng trẻ khám phá món quà
Trẻ  !important;chú ý nghe cô kể chuyện bằng tranh
Cô !important; đàm thoại với trẻ
Trẻ lắng  !important;nghe cô kể chuyện bằng video
Bé !important; Thu Quỳnh trả lời câu hỏi của cô
Trẻ hứng thú !important; ngồi xem cô diễn rối dẹt
Trẻ cù !important;ng cô vận động bài hát: "Đàn vịt con"
Như vậy qua cá !important;ch tạo môi trường cho trẻ tham gia vào hoạt động kể chuyện trẻ rất hứng thú và tích cực. Qua đó vốn từ ngôn ngữ của trẻ trở lên phong phú và đa dạng hơn.