Hoạt động tạo hình là phương tiện quan trọng trong giáo dục trẻ. Nó tác động to lớn trong việc hình thành và phát triển tính cách cho trẻ Mầm non. Tác dụng tích cực đến 5 mặt giáo dục: Đức, trí thể mỹ lao động của trẻ ở tuổi Mầm non. Chức năng cơ bản của hoạt động tạo hình là phản ánh hiện thực bằng hình tượng, nhằm phát triển ở trẻ khả năng cảm thụ và cảm xúc thẩm mỹ, hình thành tính yêu cái đẹp trong thiên nhiên, với cuộc sống và nghệ thuật... Trẻ biết yêu quý cái đẹp sẽ biết làm theo cái đẹp và cao hơn là biết sáng tạo ra cái đẹp.
Chính vì thế mà hoạt động tạo hình đã hình thành ở trẻ những kỹ năng, kỹ xảo, năng lực quan sát, phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng, phát triển về kả năng tri giác về hình dạng, cấu trúc, mầu sắc của đồ vật bằng mắt một cách có mục đích.
Khi tham gia các hình thức hoạt động tạo hình trẻ tái tạo lại bằng hình tượng các đồ vật, hiện tượng quen thuộc mà trước đó chúng đã tri giác dược. Góp phần đáng kể tổng hợp, so sánh, khái quát hoá, phát huy tính tích cực tư duy trực quan hình tượng.
Thông qua đó ngôn ngữ của trẻ cũng được phát triển, hoàn thiện dần cảm xúc. Nếu chúng ta không biết khêu gợi ở các em về cảm xúc tốt lành về con người và làm thức dậy trong em những gì thân thiết gần gũi khi tiếp xúc với cái đẹp.
Dưới đây là một số hình ảnh trong hoạt động xé dán của lớp MGB C3:
Cô và trẻ hát bài hát: " Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ"
Trẻ hào hứng hát theo cô
Cô và trẻ vừa xem vừa đàm thoại video cách trang trí ảnh Bác Hồ
Các bé ngồi vào bàn để thực hiện bài trang trí ảnh Bác Hồ
Cô và trẻ cùng nhận xét bài