Phát triển tất cả các khả năng, thiên hướng của trẻ nhỏ và trong tất cả các khả năng thiên hướng non trẻ ấy, không có cái nào quan trọng hơn và cần thiết bằng khả năng ngôn ngữ. Vì vậy, việc phát triển ngôn ngữ có hệ thống, có phương pháp phải được tiến hành trong tất cả các hoạt động, các môn học, đặc biệt qua việc cho trẻ tiếp xúc với các tác phẩm văn học.
Thơ ca là sự nhịp nhàng cân đối các giai điệu, tiết tấu của ngôn ngữ. Thơ ca góp phần làm giàu có vốn ngôn ngữ, đặc biệt ngôn ngữ thi ca của trẻ. Và kết quả của những lần học thơ ca ở trường, lớp, mẫu giáo còn làm trẻ có hứng thú với ngôn ngữ của tác phẩm nghệ thuật, yêu thích ngôn ngữ thơ ca và yêu thích đọc thơ. Từ đó, ngôn ngữ nghệ thuật trở thành sở hữu của chính đứa trẻ.
Chúng ta cùng đến dự 1 tiết học làm quen văn học của các bạn lớp lớn A3 nhé! Mở đầu cho tiết học thêm phần hứng thú hơn, cô và các bạn ý cùng nhau hát và vận động theo nhạc bài hát: "Cô giáo em" .
Cô và trẻ hát và vận động theo nhạc bài hát: "Cô giáo em"
Và bây giờ, chúng mình cùng xem cô Hường và các bạn A3 học bài thơ" Bàn tay cô giáo" như thế nào nhé!
Cả lớp nghe cô đọc diễn cảm lần 1 bài thơ
Lần 2, cô đọc có kèm cả hình ảnh nữa đấy!
Các bạn ý đang cùng cô đàm thoại về nội dung của bài thơ
Cùng nghe cô đọc diễn cảm bài thơ thêm 1 lần nữa nhé!
Tiếp theo, cả lớp sẽ đọc bài thơ cùng cô một vài lần và sau đó sẽ là phần thể hiện riêng của các nhóm, tổ và cá nhân. Các bạn A3 giỏi lắm đấy!
Cùng nghe tổ 1 thể hiện nào!
Tổ 3 cũng không thua tổ 1 đâu nhé!
Bạn Phương Linh rất tự tin thể hiện bài thơ 1 mình
Lớp A3 hôm nay học rất giỏi cô sẽ thưởng cho 1 trò chơi, trò chơi có tên " Cắm hoa tặng cô". Cả lớp rất hứng thú để tham gia trò chơi.
Cả lớp đã mang lọ hoa mà các bạn vừa cắm để tặng cô giáo ! Đó là tình cảm yêu thương rất đáng quý của các bạn nhỏ dành cho cô.