!important;Trẻ em “chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục trẻ bằng những hoạt động thiết thực, nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Trí tuệ- Đạo đức- Thẩm mỹ- Thể lực. Từ đó, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, phát triển các kỹ năng thực hành, giao tiếp, ứng xử. Trong hoạt động tạo hì !important;nh, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó, xây dựng các biểu tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất. Tham gia và !important;o hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh.
Sau đâ !important;y là một số hình ảnh hoạt động tạo hình: " Dán ngôi nhà" của các bé lớp NT D1 tại trường mầm non Gia Thượng:
Cô và trẻ cùng nhau hát bài hát: " Nhà của tôi".
Bé Tuấn Vũ giới thiệu cho cả lớp biết các bộ phận của ngôi nhà.
Các bé cùng nhau trả lời bài.
Các bé bàn 1 đang thực hành bài của mình.
Chúng tớ đang làm bài của mình này.
Nào mình cùng nhau dán ngôi nhà nhé.
Cô Hoa đang hướng dẫn bé Ngọc Anh.
Cô Huyền hướng dẫn bé Xuân Minh dán ngôi nhà.
Cô Huyền hướng dẫn thêm cho bé Thu Quỳnh làm bài.
Các bé dán ngôi nhà thật đẹp.
  !important;Giờ học kết thúc, cô chúc các bé có một buổi học thật bổ ích và tích lũy thêm được nhiều kiến thức mới cho mình ở môn học này.