Trong các môn học tại trường mầm non Gia Thượng thì hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình học mầm non. Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Có nhiều cách để các bé làm quen với toán như cô tạo cơ hội hứng thú cho trẻ tiếp thu kiến thức là điều kiện để trẻ sử dụng các hiểu biết đã có để giải quyết các tình huống trong thực tế từ đó giúp cô đánh giá khả năng của trẻ. Bên cạnh đó là hoạt động tự nhiên của trẻ, trẻ làm theo ý thích và không có mục đích. Với các bé lớp nhà trẻ, khả năng so sánh, phân tích, khái quát của trẻ còn kém nên khi nhận biết còn chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài: Hình dạng, kích thước, sự sắp xếp trong không gian…Hình thành biểu tượng toán cho trẻ phải dựa vào vốn kinh nghiệm và kiến thức mà trẻ đã có gần gũi với biểu tượng cần hình thành. Khái niệm” dễ hay khó” phụ thuộc vào vốn hiểu biết, đặc điểm nhận thức, môi trường sống của trẻ và giáo dục cho trẻ đóng vai trò quan trọng.
Vậy theo các bạn học toán dễ hay khó? Tưởng khó so với các bé nhưng thật ra mỗi lần đến hoạt động làm quen với Toán các bé lớp MGB C2 tỏ ra rất thích thú đấy! Hôm nay, các bạn ấy được các cô giáo cho" Ôn nhiều hơn- ít hơn''
Nào! Chúng mình cùng xem các bạn lớp MGB C2 học toán như thế nào nhé!
Mở đầu tiết học cô và chúng tớ cùng đọc bài vè:" Đi cầu đi quán"
Các bạn cùng chúng tớ xếp số áo ra nào!
Bây giờ mình cùng xếp số áo ra nhé!
Bạn Minh Anh có nhận xét gì về số lượng áo, số lượng quần.
Giờ học trở lên sôi nổi hơn khi các bạn í được tham gia trò chơi" Thi xem ai nhanh" bạn nào cũng muốn dành chiến thắng cho đội của mình.
Qua giờ học, chúng tớ biết được sự khác nhau rõ nét về số lượng 2 đối tượng, chúng tớ còn biết sử dụng đúng từ: ''Nhiều hơn-ít hơn'' nữa đấy!. Đây quả là học bổ ích phải không các bạn!