!important;Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.
  !important;   !important; Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ sẽ trải nghiệm những xúc cảm đặc biệt như tình yêu thương, lòng mong muốn làm điều tốt cho người khác. Đó chính là điều kiện để hình thành ở trẻ tính chu đáo, ý thức cộng đồng, biết chia sẻ, quan tâm chăm sóc tới người khác và các kỹ năng giao tiếp xã hội. Quá trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tự giác, tính tích cực.
  !important; Hoạt động tạo hình góp phần không nhỏ trong việc chuẩn bị cho trẻ một kiến thức sơ đẳng về tự nhiên, xã hội, về khoa học- kỹ thuật để giúp trẻ nhanh chóng làm quen với các môn học mới ở tiểu học.
  !important; Hôm nay, chúng tớ được cô giáo dạy :" Tô màu món ngon Hà Nội" qua bài học chúng biết những món ngon đặc sản ở Hà Nội đấy các bạn ạ. Nào các bạn ơi cùng chúng tớ học tạo hình nhé!
Mở đầu tiết học, cô !important; và chúng tớ cùng hát bài hát:" Yêu Hà Nội"
Chúng mình cùng chú ý quan sát tranh mẫu
Các bạn cùng tô màu:" Món ngon Hà Nội" với chúng tớ nhé!
Các bạn nhớ nhé, khi tô tranh chúng mình cố gắng không tô chờm ra ngoài.
Các bạn có thấy bạn Trang Anh tô màu có đẹp không?
Đây quả là một giờ học vui và bổ ích phải không các bạn.