Quá trình hình thành các biểu tượng ban đầu về toán cho trẻ mẫu giáo là điều cần thiết. Góp phần quan trọng cho việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ, nên việc dạy học và giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cùng với việc tiếp thu lĩnh hội tri thức của trẻ, vì thế để đạt được hiệu quả cao trong công tác giảng dạy và hình thành được các biểu tượng sơ đẳng ban đầu về toán cho trẻ là một hoạt động thiết thực và quan trọng của việc giáo dục trẻ mầm non. Điều đó có tác dụng thúc đẩy và góp phần tích cực vào việc giáo dục và truyền thụ tri thức giúp cho trẻ phát triển được đầy đủ hơn và toàn diện hơn. Đối với trẻ mầm non, môn Làm quen với toán là môn học rất quan trọng và cần thiết, nó cung cấp vốn kiến thức ban đầu để trẻ bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc sống sau này của trẻ. Môn toán đã mang lại cho trẻ sự phát triển tư duy đồng thời thông qua môn Làm quen với toán trẻ có thể tìm hiểu, khám phá thêm về thế giới xung quanh mình. Đến với môn LQVT trẻ trở nên tích cực, nhanh nhẹn hơn, trẻ biết đếm, phân biệt nhiều hơn, ít hơn, trẻ biết tách gộp, phân chia nhóm, ngoài ra trẻ có thể xác định được các hình khối, xác định không gian…Như vậy trẻ đã dần hình thành những kiến thức sơ đẳng biểu tượng ban đầu của toán học. Hãy cùng đến với giờ học nhận biết tay phải tay trái của bản thân của lớp MGB C4 nhé
Cô và trẻ cùng vận động bài hát "ô sao bé không lắc"
Trẻ giơ tay phải của mình lên
Cô hỏi trẻ công dụng của tay phải và tay trái
Trẻ đặt đồ dùng cô đã chuẩn ra trước mặt
Trẻ cầm thìa bằng tay phải và cầm bát bằng tay trái
Cuối cùng các bé được cô thưởng cho một trò chơi, các bé đã chơi rất vui vẻ Các bạn nhỏ lớp MGB C4 đã có một giờ học toán thật bổ ích !