Ở lứa tuổi nhà trẻ, trẻ còn non nớt, vụng về cần được chăm sóc kỹ lưỡng về mọi mặt, cả tinh thần lẫn vật chất, nhất là trẻ đang trong giai đoạn bi bô tập nói. Trẻ được bố mẹ và mọi người dạy tập nói, trong đó cô giáo là người chịu trách nhiệm hướng dẫn chỉ bảo cho trẻ mọi điều, và việc quan trọng hơn cả là người giáo viên phải chú ý và quan tâm đến trẻ hơn về mặt xem trẻ có nói đúng ngữ pháp không, có nói ngọng hay không. Đối với trẻ 25– 36 tháng tuổi việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ càng trở nên đặc biệt quan trọng, vì lúc này cơ quan phát âm và tai nghe ngôn ngữ đã phát triển và hoàn thiện, trẻ đã có khả năng phát âm đúng hầu hết các âm đơn và thanh điệu, số lượng từ tăng nhanh, hệ thống âm vị dần dần xuất hiện trong các từ của trẻ, tuy nhiên trong nhiều trường hợp trẻ phát âm sai hoặc chưa chính xác. Với độ tuổi này khả năng chú ý còn rất ít vốn từ còn nghèo nàn, nhận thức còn bị hạn chế. Vì vậy ngay từ những ngày đầu vào lớp cô giáo cần gần gũi vỗ về trẻ tạo cho trẻ được tiếp xúc với các loại đồ chơi, đồ vật, con vật hiền lành dễ thương thông qua các hoạt động “Nhận biết – Tập nói”. Với hoạt động này giúp trẻ lĩnh hội được các kiến thức, vì thông qua đồ vật, đồ chơi trẻ hiểu và gọi tên một cách chính xác. Mặt khác thông qua hoạt động “Nhận biết – Tập nói” còn giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện: Đức, trí, thể, mỹ và lao động. Không những thế nó còn là phương tiện cần thiết trong giao tiếp, giúp trẻ mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh, hình thành cho trẻ những tư tưởng tình cảm tốt đẹp, góp phần tích cực vào việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ.

Cả lớp cùng nói thật to nào!
Cả lớp cho cô biết hoa gì đây?
Các con hãy giơ cao bông hoa lên và nói thật to nhé.
Các con giỏi quá.
Hoan hô con giỏi quá!
Con hãy chọn một bông và nói thật to nhé.
3 bạn giỏi quá nói to rõ ràng.
Cả lớp cùng khen bạn Chi nào.
Cả lớp cùng nói lại với cô một lần nữa nhé!