Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn đối với trẻ mẫu giáo, nó giúp trẻ tìm hiểu thêm và khám phá một cách sinh động những gì mà trẻ nhìn thấy trong thế giới xung quanh, trẻ dễ bị lôi cuốn trước những cảnh vật có nhiều màu sắc, hay một bức tranh sống động. Hoạt động tạo hình của trẻ trong trường mẫu giáo chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán......giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp. Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trước hết hoạt động này tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng tri giác đồ vật về hình dáng cấu trúc, màu sắc, hình thành ở trẻ các thao tác tư duy, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ. Vì vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu được trong chương trình giáo dục trẻ. Dưới đây là một vài hình ảnh giờ học: Tô màu đồ chơi của bé của các bạn nhỏ lớp MGB C3.
Cô và trẻ hát bài: Trường chúng cháu đây là trường mầm non.
Cô cho trẻ quan sát tranh.
Bạn Gia Hân trả lời câu hỏi của cô nào.
Trẻ thực hiện
Các bé say sưa tô bài.
Đây là Bạn Cát Châm.
Chúng mình tô màu đồ chơi gấu bông đấy.
Nhanh tay các bạn ơi.
Các bạn cùng quan sát bài nào.
Trẻ em'' Chơi mà học, học mà chơi'' Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đó chính là những vai trò hoạt động tạo hình mang lại cho trẻ, chính vì vậy dù ở nhà hay ở trường chúng ta hãy tạo điều kiện tốt nhất để trẻ được tham gia vào các hoạt động tạo hình, để trẻ có thể thỏa sức sáng tạo theo cách của riêng mình.