Vận động theo nhạc là hoạt động phối hợp giữa âm nhạc và các động tác nhảy múa hoặc sử dụng đồ chơi âm nhạc gõ đệm theo nhạc. Hoạt động này giúp trẻ phát triển về cảm giác nhịp điệu, sự sự khéo léo, phản ứng nhanh và đúng với tính chất âm nhạc. Vận động theo nhạc có mối liên hệ chặt chẽ với hoạt động ca hát, vì trẻ chỉ có thể phối hợp vận động tốt khi trẻ đã thuộc bài hát và có những cảm nhận về nhịp điệu của bài hát đó, ngược lại việc hát kết hợp với vận động cũng tạo nên sự hứng thú, phấn khởi của trẻ. Để vận động theo nhạc đạt hiệu quả tốt nhất, chỉ nên yêu cầu và gợi mở các vận động đảm bảo tính vừa sức đối với trẻ. Động tác không nên quá khó khiến trẻ không thực hiện được, cũng không nên có quá nhiều động tác hoặc sự di chuyển trong không gian với tuyến và đội hình phức tạp sẽ làm trẻ khó nhớ. Ngoài ra, động tác phải phù hợp tính chất âm nhạc, cấu trúc của bài. Mặt khác, muốn bồi dưỡng khả năng vận động cho trẻ, giáo viên cũng cần có những biện pháp giúp trẻ cảm thụ âm nhạc trước khi vận động. Cảm thụ âm nhạc là yếu tố quan trọng giúp trẻ phối hợp nhịp nhàng trong các vận động, thậm chí còn kích thích sự sáng tạo vận động mới. Với phương pháp này, giáo viên phải tạo điều kiện để phát huy tính chủ động tích cực của trẻ, cô chỉ là người điều khiển và giúp trẻ phối hợp động tác nhịp nhàng, uyển chuyển cùng với âm nhạc.
Hôm nay cô và các bạn nhỏ lớp MGB C4 cùng vận động theo nhạc bài hát "Vui đến trường" . Để giờ học được sôi nổi hơn cô và các bé cùng chơi trò chơi "Trời tối trời sáng " nhé :
Các con cùng quan sát cô vận động nhé !
Cả lớp cùng vận động với cô
Từng tổ hát và vận động
Từng nhóm lên hát và vận động
Bé Bảo An tự tin hát và vận động
Sau khi hát và vận động bài hát các bạn nhỏ lớp c4 còn được nghe hát bài "Ngày đầu tiên đi học "
Cùng nhau chơi trò chơi "Ai nhanh nhất"
Các bạn nhỏ lớp MGB C4 đã có một giờ học âm nhạc thật thú vị và bổ ích !