Hoạt động tạo hình giúp trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.
Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh.
Hôm nay, lớp MGL A4 cùng nhau tìm hiểu về thể loại tranh Đông hồ, trẻ được biết các nguyên liệu để tạo thành một bức tranh và các màu sắc nổi bật của dòng tranh Đông Hồ.
Sau đây là một số hình ảnh của giờ học:
Cô và trẻ cùng xem video về các nghệ nhân làm tranh Đông Hồ
Các bé cùng quan sát tranh mẫu của cô
Bạn Tuấn Dũng hăng hái trả lời câu hỏi của cô
Hoàng Bảo trả lời về đặc điểm nổi bật của tranh Đông Hồ đấy
Các bé say xưa tô màu bức tranh
Bảo An tô màu nước rất khéo tay
Gia Khánh chọn màu sáp để tô màu đấy!