Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ; giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh; giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày; đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy; hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh; rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ; ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Hiểu được tầm quan trọng của việc học toán đối với trẻ, các cô giáo đã luôn thay đổi các hình thức học, để giúp trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động của cô. Ngày hôm nay, các cô giáo cùng các con đã tham gia giờ học làm quen với toán, đề tài “ Ôn đếm xác định số lượng trong nhóm đối tượng trong phạm vi 5”. Giờ học rất vui vì các cô rất hóm hỉnh, nhẹ nhàng, gần gũi, lôi cuốn trẻ vào bài học. Các con hôm nay thể hiện mình rất tốt, rất tự tin hồn nhiên và vô tư. Nội dung bài học nhẹ nhàng, phù hợp với các con là những gì các cô lựa chọn để các con học bài đạt kết quả tốt nhất.
Sau đây là một số hì !important;nh ảnh trong giờ học của các con:
Cùng chúng tớ chơi trò chơi nhé!
Cùng đếm với tớ nào!
Bạn Phong Kiên đang chỉ số mấy đây các bạn nhỉ
Bạn Tuệ An trả lời câu hỏi của cô
Số mấy đây các bạn
Các bạn chăm chú nghe cô giảng bài
Cùn chúng tớ học bài nhé!
Cùng chúng tớ chơi trò chơi nhé!