Chú !important;ng ta đã biết, ở mọi thời đại, giáo dục chiếm một vị trí rất quan trọng. Cùng với một số ngành khác, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức và đời sống xã hội của con người. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn, giáo dục lại được tổ chức theo những cách thức khác nhau. Do đặc điểm lứa tuổi, việc giáo dục cho trẻ mầm non được triển khai theo phương châm “Chơi mà học”. Và giáo dục âm nhạc cho lứa tuổi này góp phần không nhỏ vào việc giáo dục toàn diện cho trẻ.
Thực tế cho thấy, trẻ em ở tuổi mầm non rất nhạy cảm với âm nhạc. Trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người; hình thành và phát triển ở trẻ những thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể như: Tính tổ chức kỷ luật, tự chủ, mạnh dạn trước mọi người. Giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hòa, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Hôm nay, các bạn lớp mẫu giáo bé B3 học giờ học âm nhạc. Các bạn học hát bài " lá xanh" , bài hát có giai điệu vui tươi, ca từ gần gũi với trẻ đã tạo cho trẻ sự hào hứng khi tham gia giờ học. Các bạn còn được nghe cô hát bài hát " lý cây xanh" với giai điệu vui tươi. Và cuối cùng các bạn chơi trò chơi rất vui nữa.
Cô dạy các bạn hát
Cả lớp cùng hát với cô
Các tổ lần lượt hát bài hát
Nhóm các bạn lên biểu diễn
Các bạn ngồi nghe cô Tình hát
Các bạn chơi trò chơi
Các bạn lắc dụng cụ âm nhạc để dành quyền trả lời
Đợi bạn Sơn đang trả lời.