!important;
Cho trẻ mầm non là !important;m quen với văn học thông qua thơ, truyện sẽ khiến trẻ thấy vui hơn, bình tĩnh lại, lắng nghe nhiều hơn những đứa trẻ không được tiếp xúc với văn học. Giúp trẻ phát triển tất cả các khả năng, thiên hướng của trẻ nhỏ và trong tất cả các khả năng thiên hướng non trẻ ấy, không có cái nào quan trọng hơn và cần thiết bằng khả năng ngôn ngữ. Vì vậy, việc phát triển ngôn ngữ có hệ thống, có phương pháp phải được tiến hành trong tất cả các hoạt động, các môn học, đặc biệt qua việc cho trẻ tiếp xúc với các tác phẩm văn học. Văn học là một phương tiện hiệu quả mãnh mẽ không chỉ đối với việc giáo dục trí tuê, đạo đức, thẩm mĩ mà còn có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Các hình tượng văn học làm phong phú những xúc cảm, tình cảm, đưa đến cho trẻ những hình tượng tuyệt diệu của ngôn ngữ dân tộc. Từ những hình tượng trong truyện kể, trẻ nhận thức được tính rõ ràng chính xác của từ, sự hoàn hảo của các câu với những cấu trúc ngữ pháp phong phú. Những câu chuyện cổ dân gian là những mẫu mực của lời nói giản dị, có nhịp điệu, mở ra trước mắt trẻ sự biểu cảm của ngôn ngữ, chỉ ra những tiếng mẹ đẻ, sự giàu có tính chất hài hước, lối so sánh diễn đạt sinh động và giàu hình tượng.
Sau đây là một số hình ảnh giờ học LQVH câu chuyện: Chú gấu con ngoan của các bạn nhỏ lớp NT D3.
Cô và trẻ cùng hát bài hát: Ta đi vào rừng xanh
Chúng mình cùng lắng nghe cô kể câu chuyện: Chú gấu con ngoan nhé.
Các bạn ơi cùng trả lời câu hỏi của cô nào.
Chúng mình cùng quan sát và lắng nghe nào.
Chúng mình cùng xem đây là nhân vật gì nhé.
Bạn Tường Lam giỏi quá.
Chúng mình cùng lắng nghe lại câu chuyện nhé.
Mỗi ngà !important;y đến trường là một ngày vui, cô chúc các con có những giờ học thật bổ ích.